Thị trường tiền điện tử lao dốc

Thứ 6, 21.06.2024 | 09:03:56
354 lượt xem

Dù Bitcoin không có biến động mạnh, hàng loạt đồng tiền điện tử khác đã sụt giảm 20-30% giá trị chỉ trong một tuần qua.

Tính đến đầu giờ sáng 21/6, Bitcoin đang được giao dịch quanh mức 65.000 USD, giảm 4% so với tuần trước. Trên thực tế, giá Bitcoin không có nhiều biến động. Tuy nhiên, những đồng tiền điện tử khác lại có sự sụt giảm mạnh.

Thị trường tiền điện tử lao dốc - 1

Thị trường tiền điện tử "đỏ lửa" dù Bitcoin không có nhiều biến động mạnh (Ảnh: CNBC).

Trong cùng khoảng thời gian trên, hàng loạt đồng tiền điện tử như Near giảm 20%, Avalanche giảm 15,5%, Filecoin giảm 18,5%, Injective giảm 28% hay Starknet giảm 32%.

"Khi các nhà đầu tư không còn lạc quan với thị trường hay nền kinh tế, họ sẽ chấp nhận bán ra với giá thấp để giảm thiểu rủi ro. Với tình hình bất ổn như hiện tại, thị trường sẽ khó có thể diễn biến tích cực trong ít nhất vài tháng tới", Marko Jurina, Giám đốc điều hành của Jumper Exchange, nhận định.

Theo CryptoQuant, giá Bitcoin có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp. Tuy nhiên, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới hiện chưa có động lực mới để tiếp tục tăng trưởng.

Các dữ liệu trên blockchain cho thấy số lượng nhà đầu tư nắm giữ Bitcoin đã giảm xuống sau khi đồng tiền điện tử này đạt mức giá trên 70.000 USD. Đến nay, tỷ lệ mua thêm vẫn không nhiều.

Ngày 20/4, quá trình halving lần thứ tư của Bitcoin đã diễn ra. Sự kiện Bitcoin halving được cộng đồng tiền điện tử đặc biệt mong chờ vì nó tác động trực tiếp đến toàn thị trường.

Trung bình, Bitcoin halving sẽ diễn ra mỗi bốn năm một lần. Điều này khiến cho hoạt động khai thác Bitcoin sẽ ngày một khó, từ đó tạo ra sự khan hiếm và loại bỏ những thợ đào không hiệu quả khỏi mạng lưới.

Không ít nhà đầu tư kỳ vọng rằng sau khi Bitcoin halving diễn ra, giá của Bitcoin và nhiều đồng tiền điện tử khác sẽ có sự tăng trưởng mạnh. Tuy vậy, những kỳ vọng trên đã không xảy ra khi thị trường tiền điện tử liên tục sụt giảm và khiến cho không ít nhà đầu tư thua lỗ.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/thi-truong-tien-dien-tu-lao-doc-20240619185742916.htm

  • Từ khóa