Cử tri TPHCM kiến nghị lãnh đạo Đảng có lịch tiếp dân

Thứ 3, 24.11.2020 | 08:24:11
529 lượt xem

Cử tri TPHCM cho rằng lãnh đạo Đảng cũng phải có lịch tiếp dân chứ không chỉ chính quyền. Thành uỷ TPHCM cần phân công Thường trực Thành uỷ có lịch tiếp dân.

Chiều nay (23/11), tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị số 4 có buổi tiếp xúc cử tri Quận 5, Quận 10, Quận 11. Tham dự có ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ TPHCM.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Cử tri Đặng Văn Rành, phường 1, Quận 11 đặt vấn đề kiểm soát quyền lực khi TPHCM không tổ chức HĐND cấp quận, phường. Nhắc lại vụ việc Thủ Thiêm đã kéo dài mấy chục năm, ông Rành băn khoăn thời gian tới, việc lắng nghe ý kiến giải quyết tâm tư, nguyện vọng của người dân sẽ thế nào.

Ông Rành kiến nghị, đối với thiết chế giám sát, lãnh đạo HĐND phải có lịch tiếp dân nhiều hơn, ban hành quy chế giám sát và chịu trách nhiệm.

Đối với việc phát huy vai trò giám sát của tổ chức Đảng, cử tri cho rằng Đảng phải gần dân hơn nữa, lắng nghe dân, để công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thực hiện tốt hơn. Lãnh đạo Đảng cũng phải có lịch tiếp dân chứ không chỉ chính quyền. Thành uỷ TPHCM cần phân công Thường trực Thành uỷ có lịch tiếp dân.

Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên ghi nhận các ý kiến của cử tri về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; tăng cưởng công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống tham nhũng để đạt hiệu quả cao hơn.

Thông tin thêm về việc xử lý kỷ luật trong Đảng, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Nên cho biết, Thành uỷ TPHCM đã có Quy định 1374 về quy trình giải quyết thông tin phản ánh liên quan các tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng nhiều ý kiến phát biểu của cử tri tại buổi tiếp xúc rất có tâm, có tầm, nêu được những vấn đề lớn, vấn đề chung của đất nước, của TP. Tổ đại biểu sẽ tiếp thu và có ý kiến với các cơ quan liên quan./.


Duy Phương/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/cu-tri-tphcm-kien-nghi-lanh-dao-dang-co-lich-tiep-dan-819537.vov

  • Từ khóa