Chiến sĩ thành đồng: Con gái mẹ sắp thành chiến sĩ

Thứ 2, 09.01.2023 | 08:37:21
625 lượt xem

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngôi nhà của cô gái trẻ Huỳnh Trần Diễm Thúy (sinh năm 1999, ngụ tại ấp Hòa Hiệp, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh) luôn rộn tiếng cười khi có nhiều bạn bè, người thân đến chúc mừng Thúy trước khi lên đường nhập ngũ năm 2023.

Diễm Thúy tâm sự: “Tôi vẫn còn vẹn nguyên niềm xúc động, vui mừng khi được biết tin trúng tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay. Tôi mừng vì ước mơ trở thành nữ quân nhân từ lâu đã thành hiện thực. Tuy nhiên, tôi cũng lo lắng vì đây là lần nhập ngũ chính thức, sẽ khác nhiều so với các chương trình giáo dục quốc phòng, an ninh hay học kỳ quân đội mà tôi từng tham gia”.

Vốn yêu mến màu áo Bộ đội Cụ Hồ nên qua tìm hiểu quy định tuyển nữ công dân phục vụ trong Quân đội, Thúy đã quyết tâm học tập, rèn luyện để đủ điều kiện nhập ngũ. Năm 2022, sau khi hoàn thành chương trình học tập ngành lưu trữ học tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội phân hiệu TP Hồ Chí Minh, Diễm Thúy đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. “Tôi rất tự hào khi được bố mẹ đồng thuận và động viên nhập ngũ. Mẹ tôi là cán bộ ngành công an, bố tôi từng phục vụ trong Quân đội. Đây là điểm tựa truyền thống gia đình vững chắc để tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường mới sắp tới”, Diễm Thúy bày tỏ.

Chiến sĩ thành đồng: Con gái mẹ sắp thành chiến sĩ
Bố mẹ động viên, dặn dò Huỳnh Trần Diễm Thúy trước ngày nhập ngũ.

Những ngày qua, Đại úy Trần Thị Yên, công tác tại Công an huyện Cần Giờ, mẹ của Diễm Thúy cũng sống cùng tâm trạng háo hức chờ đón ngày nhập ngũ của con gái. Chuẩn bị hành trang cho con gái trước khi lên đường nhập ngũ, chị Yên ân cần dặn dò, truyền thụ kinh nghiệm sống, học tập, rèn luyện trong môi trường có kỷ luật nghiêm minh. Chị Yên cho biết: “Gia đình rất tự hào khi con gái đã có suy nghĩ mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ. Là người mẹ, tôi mong rằng khi con gái khoác trên người bộ quân phục, sẽ luôn mạnh mẽ, vững bước với niềm tin, khát vọng của tuổi trẻ để trưởng thành hơn. Gia đình sẽ luôn là hậu phương động viên Thúy thực hiện ước mơ của bản thân”.

Thời gian tới, Diễm Thúy sẽ cùng hàng nghìn thanh niên ưu tú của Thành phố mang tên Bác lên đường nhập ngũ. Bằng tri thức, tài năng, chuyên môn đào tạo, Diễm Thúy mong muốn sẽ được đóng góp vào sự phát triển của Quân đội. “Tôi đã chuẩn bị tốt cho bản thân về tư tưởng và sức khỏe để có thể vượt qua mọi khó khăn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong "trường học lớn". Tôi mong muốn sẽ được phục vụ, cống hiến lâu dài trong Quân đội”-Thúy tâm sự.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chien-si-thanh-dong-con-gai-me-sap-thanh-chien-si-716109

  • Từ khóa