Sức bật cho năm mới

Thứ 4, 11.01.2023 | 09:28:40
922 lượt xem

Một trong những thành tích nổi bật của Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo binh) năm 2022 là được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua vì có thành tích huấn luyện giỏi, xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Đó là kết quả của phong trào thi đua luyện giỏi, rèn nghiêm, phát huy cao độ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trong quản lý, tổ chức, thực hiện nhiệm vụ.


Sức bật cho năm mới
Hội thi cán bộ toàn năng ở Lữ đoàn 96. 

Lữ đoàn 96 là đơn vị mới thành lập nhưng đã đạt được khá nhiều thành tích trong huấn luyện, xây dựng nền nếp chính quy và thiết lập mối quan hệ với các đơn vị, địa phương nơi đóng quân. Tuy nhiên, năm 2022 là năm ghi dấu ấn sự tiến bộ toàn diện, vượt bậc của Lữ đoàn, được Bộ tư lệnh Binh chủng Pháo binh ghi nhận, đề nghị khen thưởng, động viên kịp thời. Đại tá Trần Hoài Nam, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Lữ đoàn đã làm tốt công tác sắp xếp cán bộ, bổ nhiệm, luân chuyển bảo đảm dân chủ, khách quan, theo đúng tinh thần “việc chọn người”. Nhờ đó, đơn vị đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, chất lượng, hiệu quả công tác tiến bộ rõ nét”.

Có mặt tại Tiểu đoàn 1 trong ngày cuối năm 2022, chúng tôi chứng kiến không khí chuẩn bị vật chất huấn luyện, tập huấn cán bộ, tu sửa hệ thống cảnh quan môi trường chào đón năm mới 2023 với khí thế mới, thành công mới. Từ đội ngũ cán bộ đến từng chiến sĩ đều tích cực thực hiện nhiệm vụ theo chức trách, nhất là cán bộ trung đội luôn bám sát đơn vị, tận tình hướng dẫn, “4 cùng” (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng chia sẻ) với chiến sĩ. Trung úy Hồ Công Nam, Trung đội trưởng Trung đội 2 (Đại đội 2) là cán bộ trẻ, mới tốt nghiệp ra trường năm 2021, nhưng đã nhanh chóng hòa nhập, đảm nhiệm tốt chức trách được giao. Năm 2022, Nam vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lý, huấn luyện bộ đội, vừa đạt thành tích cao trong diễn tập, hội thao do Lữ đoàn tổ chức, góp phần vào thành tích chung của Tiểu đoàn 1 đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Thiếu tá Trần Duy Anh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 chia sẻ: “Cùng với công tác tập huấn, bồi dưỡng cán bộ theo phân cấp, chúng tôi luôn tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ trẻ phát huy năng lực, sở trường thông qua hoạt động thực tiễn. Kết quả hoàn thành nhiệm vụ là cơ sở để Đảng ủy Tiểu đoàn đánh giá năng lực, bình xét thi đua và đề nghị cấp trên khen thưởng đúng người, đúng việc”.

Ở Đại đội chỉ huy của Lữ đoàn, cán bộ trung đội, đại đội dù còn rất trẻ nhưng đã khẳng định được bản lĩnh, năng lực, chung sức, đồng lòng xây dựng đơn vị đạt danh hiệu quyết thắng trong năm 2022. Kinh nghiệm thực tế ở Đại đội chỉ huy cho thấy, bố trí đúng người, đúng việc, tích cực cử cán bộ tham gia hội thao, hội thi cấp Lữ đoàn và tăng cường kiểm tra, hội thao cán bộ hằng tuần là một trong những biện pháp để rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tác phong chỉ huy, quản lý của đội ngũ cán bộ cơ sở. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu được các cơ quan, đơn vị trong toàn Lữ đoàn áp dụng, triển khai.

Theo Thượng tá Bùi Anh Tuấn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 96, thành công của đơn vị bắt nguồn từ đội ngũ cán bộ. Muốn luyện quân giỏi thì phải rèn giũa cán bộ thật nghiêm, thật chất lượng để làm đòn bẩy nâng cao hiệu quả công tác. Những thành tích của Lữ đoàn trong năm 2022 là động lực để cán bộ, chiến sĩ thi đua đạt thành tích cao hơn trong năm mới 2023.


Châu Giang/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/suc-bat-cho-nam-moi-716224

  • Từ khóa