Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Thứ 7, 25.02.2023 | 17:09:02
993 lượt xem

Sáng 25-2, chiến sĩ mới của Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân đoàn 1) đã tổ chức dâng hương, dâng hoa, thăm quan, giáo dục truyền thống cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2023 tại nhà truyền thống đơn vị.

Buổi tham quan, học tập là nội dung quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, truyền thống của đơn vị nhằm tiếp tục bồi dưỡng lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, xây dựng ý chí quyết tâm cho chiến sĩ mới khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm 2023, Trung đoàn 141 có nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới đến từ quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên...Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy xác định công tác giáo dục chính trị tư tưởng; truyền thống cho chiến sĩ mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Qua đó, giúp các chiến sĩ mới hình thành nhân cách quân nhân và nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng động cơ phấn đấu học tập, rèn luyện đúng đắn.

Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Chiến sĩ mới tham quan nhà truyền thống Trung đoàn 141 (Sư đoàn 3, Quân đoàn 1).

Để các nội dung giáo dục truyền thống thực sự thấm sâu vào bộ đội, đơn vị coi trọng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ; trên bảng tin thi đua, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt - việc tốt, cách làm hay, sáng tạo. Đồng thời, đơn vị thường xuyên tổ chức các cuộc thi tìm hiểu bằng hình thức sân khấu hóa, tọa đàm; diễn đàn; giao lưu giữa chiến sĩ cũ và chiến sĩ mới; thăm quan nhà truyền thống...

Nét nổi bật trong giáo dục truyền thống là đơn vị đã tổ chức cho chiến sĩ mới thăm quan nhà truyền thống của Sư đoàn 3. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của quân đội nói chung và của Sư đoàn 3, Quân khu 1 nói riêng. Thông qua hoạt động, các chiến sĩ mới đã được nghe cán bộ giới thiệu về những chiến công, thành tích tiêu biểu, những chiến dịch lớn mà Sư đoàn 3 đã tham gia trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thực hiện nhiệm vụ quốc tế và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Bằng các hiện vật, hình ảnh, tư liệu, các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Quân đội và bạn bè quốc tế trao tặng đã đưa cán bộ, chiến sĩ về với quá trình xây dựng, chiến đấu trưởng thành của Sư đoàn 3; mỗi hiện vật đều chứa trong đó những tình cảm thiêng liêng, những câu chuyện ý nghĩa của các thế hệ đi trước, góp phần làm nên bề dày truyền thống của đơn vị.


LÊ ĐỨC NINH

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/trung-doan-141-su-doan-3-to-chuc-tiep-lua-truyen-thong-cho-chien-si-moi-720001

  • Từ khóa