Tuyên dương nhóm học sinh cấp 3 dũng cảm đội mưa cứu người trong lũ

Thứ 5, 26.09.2024 | 15:24:16
127 lượt xem

Nhằm biểu dương hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước của nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ, Nghệ An, Huyện đoàn Tân Kỳ đã quyết định tặng Giấy khen cho các học sinh.

Huyện đoàn Tân Kỳ và Trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An đã tổ chức tuyên dương nhóm học sinh dũng cảm cứu người trong lũ.

Thầy Lê Khắc Thục, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Kỳ cho biết, việc làm của các em xuất phát từ ý thức tự giác, giúp đỡ người hoạn nạn và đáng được ghi nhận, tuyên dương trước toàn trường để các em khác noi theo.

Tuyên dương nhóm học sinh cấp 3 dũng cảm đội mưa cứu người trong lũ - 1

Huyện đoàn Tân Kỳ và Trường THPT Tân Kỳ tổ chức tặng Giấy khen, tuyên dương các học sinh dũng cảm cứu người trong lũ (Ảnh: Lê Thục).

"Sau khi xác minh, nhà trường biết có thêm 2 em trong nhóm học sinh. Chúng tôi luôn tự hào và mong muốn tất cả học sinh của trường có những hành động đẹp như vậy… Hành động đẹp của các em là tấm gương sáng cho lòng dũng cảm, tinh thần nhân ái, yêu thương, sẻ chia với cộng đồng lúc hoạn nạn, khó khăn, rất đáng được lan tỏa và nhân rộng", thầy Thục chia sẻ.

Trước đó, trưa 20/9, trên đường đi học về, nhóm nam sinh Trường THPT Tân Kỳ, gồm: Nguyễn Văn Thế Anh, lớp 10A3; Hoàng Văn Kiên, lớp 10A3; Trần Doãn Anh Đức, lớp 12C2; Phạm Mạnh Khôi, lớp 10D6; Nguyễn Công Thành, lớp 10A2 và em Nguyễn Văn Phong, lớp12C2, phát hiện đoạn đường ở khối 1, thị trấn Tân Kỳ bị ngập sâu, nước chảy xiết.

Vì đoạn đường vừa bị ngập nên chính quyền địa phương chưa kịp tổ chức rào chắn, cắm biển cảnh báo nguy hiểm nên có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông vẫn đi qua.

Thời điểm đó, trời vẫn mưa lớn, nhóm nam sinh khi đi qua đây đã dừng lại, cùng nhau giúp đỡ mọi người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn. Trong đó có 2 trường hợp bị nước lũ cuốn trôi, được các học sinh kịp thời ứng cứu.

Em Phạm Mạnh Khôi chia sẻ: "Lúc đó, có một người lớn đi xe máy qua, bị nước cuốn trôi. Người này rơi xuống cống nước. Chúng em cùng nhau đến hỗ trợ, kéo lên an toàn.

Sau đó, chúng em giúp người dân đẩy xe qua đoạn đường bị ngập. Người dân cũng thông báo cho chính quyền để rào chắn, cấm người và phương tiện lưu thông qua".

Trong suốt gần 2 giờ đồng hồ, nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ đã giúp nhiều người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn. Hình ảnh những học sinh đứng dưới mưa, giúp đỡ người dân trong mưa lũ đã nhận được nhiều lời khen ngợi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/tuyen-duong-nhom-hoc-sinh-cap-3-dung-cam-doi-mua-cuu-nguoi-trong-lu-20240926090054817.htm

  • Từ khóa