Việt Nam luôn xem Mỹ là đối tác hàng đầu

Chủ nhật, 09.04.2023 | 09:43:00
858 lượt xem

Ngày 8-4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp đoàn nghị sĩ Mỹ do Thượng nghị sĩ Jeff Markley làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ ngày càng thực chất, tin cậy, đi vào chiều sâu, ổn định, lâu dài. Việt Nam luôn coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và đánh giá cao thông điệp nhất quán của Mỹ ủng hộ một Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng.

Việt Nam luôn xem Mỹ là đối tác hàng đầu - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn nghị sĩ Mỹ tại buổi tiếp vào ngày 8-4. Ảnh: PHẠM THẮNG

Thượng nghị sĩ Jeff Merkley cho biết trong chuyến công tác lần này, đoàn mong muốn tăng cường kết nối, hợp tác giữa hai nước để hỗ trợ nạn nhân chiến tranh, những người khuyết tật, giảm nhẹ tác động của chất độc da cam hay khử độc dioxin... Thúc đẩy quan hệ đối tác mở rộng các lĩnh vực khác bên cạnh quan hệ kinh tế, thương mại.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn nghị sĩ Mỹ. Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, trong đó coi Mỹ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu. Thủ tướng đề nghị Quốc hội Mỹ dành thêm nguồn lực và ngân sách hỗ trợ Việt Nam để thúc đẩy hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh và ứng phó biến đổi khí hậu, tiếp tục ủng hộ hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực quan trọng như kinh tế - thương mại, quốc phòng - an ninh...


T.Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/viet-nam-luon-xem-my-la-doi-tac-hang-dau-20230408215213315.htm

  • Từ khóa