Vì sao Omega Dubai Desert Classic căng như dây đàn

Thứ 6, 24.01.2020 | 15:53:50
519 lượt xem

UAE - Mặt sân Majlis, par72 sự kiện European Tour ở Dubai được thiết lập ở mức khó, khiến nhiều golfer nhận bảng điểm kém ở vòng đầu hôm 23/1.

Một năm trước, Bryson DeChambeau vô địch ở điểm chung cuộc -24. Anh mở màn hành trình đoạt cúp bằng bảng điểm 66 gậy và thuộc nhóm chín người đánh 66 gậy hoặc tốt hơn. Nhưng năm nay, không ai tái hiện thông số đó qua 18 hố đầu, và có đến 103 golfer không phá được số gậy chuẩn của sân.

Lee Westwood, nhà vô địch Abu Dhabi HSBC Championship tuần trước, là một trong 103 người đó, khi đánh 78 gậy. DeChambeau thì đạt -2 và thuộc nhóm T15. Thomas Pieters giữ đỉnh bảng ở điểm -5, trong khi David Lipski giữ vị trí thứ hai ở cách biệt kém một gậy và nhóm T-3 có chín người đạt -3.

DeChambeau đạt điểm -2 sau vòng đầu, thành tích kém xa chính anh ở cùng giai đoạn này Omega Dubai Desert Classic năm ngoái. Ảnh: AP.

DeChambeau đạt điểm -2 sau vòng đầu, thành tích kém xa chính anh ở cùng giai đoạn này Omega Dubai Desert Classic năm ngoái. Ảnh: AP.


Sân Majils, par72, dài 7.642 yard với các fairway ngoặt gấp và hẹp hơn, cỏ rough dày hơn, được xem là nguyên nhân chính khiến nhiều golfer đạt kết quả nghèo nàn. Ở điều kiện thi đấu như thế, các đấu thủ phải phát bóng thật xa và sẵn sàng đánh cú thứ hai trong lớp cỏ dày nhưng bù lại thu ngắn khoảng cách. Hoặc họ phát bóng ngắn hơn để đưa bóng lên fairway ở vị trí thuận lợi hơn, nhưng phải đánh xa hơn ở cú tiếp theo. Hố 9 trở thành hố khó nhất sân khi được thêm 25 yard.

Chứng kiến hiện trạng sân, Joy Chakravarty, ký giả golf có gần 20 năm tác nghiệp tại giải, đoán việc cắt loại được thực hiện ở điểm -3. Trong tám năm gần đây, điểm vô địch kém nhất ở mức -16. Năm 2020, nhiều khả năng điểm -15 đủ tốt để đăng quang.

Thuộc hàng lão tướng ở giải vì thi đấu từ năm 2004, Louis Oosthuizen đánh 71 gậy. Anh nhận xét: "Đến giờ, đây là sân gay go nhất. Fairway hẹp, khu cỏ cao (rough) tương đương chuẩn major US Open, còn mặt green thì cứng như đá".

Đạt bảng điểm 72 gậy, ngôi sao Thụy Điển Henrik Stenson nói: "Năm ngoái, Bryson cho mọi người ngửi khói với điểm -24. Tôi nghĩ lần này, Ban tổ chức không tạo điều kiện dễ dàng như thế".

Quốc Huy/vnexpress.net

https://vnexpress.net/the-thao/vi-sao-omega-dubai-desert-classic-cang-nhu-day-dan-4046388.html

  • Từ khóa