Galaxy Z Flip dùng màn hình kính cường lực siêu mỏng

Thứ 5, 13.02.2020 | 00:00:00
418 lượt xem

Galaxy Z Flip dùng màn hình OLED dẻo phủ kính cường lực siêu mỏng (UTG) nên độ bền cao và chất lượng hiển thị tốt.

Khi sử dụng Galaxy Z Flip, người dùng sẽ có cảm giác như lướt trên mặt kính, nhưng vẫn có thể đánh dấu bằng móng tay tương tự màn hình phủ nhựa Polyimide (PI) phổ biến hiện nay.

Nhờ kính UTG, màn hình của Galaxy Z Flip không còn tạo vết nhăn trên khu vực bản lề trong bài thử nghiệm nhanh của The Verge. Samsung tuyên bố, màn hình của Galaxy Z Flip có thể chịu được 200.000 lần gấp mở.

Galaxy Z Flip không còn xuất hiện vết nhăn trên khu vực bản lề. Ảnh: The Verge.

Galaxy Z Flip không còn xuất hiện vết nhăn trên khu vực bản lề. Ảnh: The Verge.


Không chỉ giúp tăng độ bền, kính UTG (chỉ khoảng 0,1 milimet) còn làm giảm đáng kể kích thước tổng thể của máy. Cụ thể, Galaxy Z Flip dày 7,2 milimet khi mở ra và 17,33 milimet khi gấp lại, với trọng lượng 183 gam (mỏng nhẹ hơn Motorola Razr 2019).

Samsung cho biết, kính UTG là công nghệ độc quyền do công ty tự phát triển và hứa hẹn tạo ra "cuộc cách mạng trong công nghệ kính cường lực dẻo". Lớp kính này "được thiết kế để hoạt động bền bỉ trong thời gian dài". Bên cạnh đó, màn hình phủ kính UTG còn đẹp mắt hơn và cho phép hiển thị nội dung tốt hơn màn hình phủ nhựa PI.

Hồi tháng 12/2019, Văn phòng sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu (EUIPO) đã cấp bằng sáng chế cho công nghệ này dưới tên gọi "Samsung Ultra Thin Glass". Theo ET News, công ty Hàn Quốc đạt được thỏa thuận dài hạn với Dowoo Insys để đưa kính UTG lên các mẫu smartphone gập tiếp theo. Các chuyên gia đánh giá, kính UTG là "vật liệu tối ưu cho smartphone gập" vì có khả năng uốn cong linh hoạt, trong khi khả năng chống trầy xước tốt hơn nhựa PI.

Năm ngoái, Galaxy Fold đã phải lùi ngày ra mắt, một phần bởi lớp phủ nhựa PI và bản lề không kín khiến bụi bẩn và các tạp chất xâm nhập vào trong màn hình. Ngoài việc gia cố bằng kính UTG, công ty Hàn Quốc cho biết đã cải tiến thiết kế bản lề để đảm bảo sự cố tương tự xảy ra trên Galaxy Z Flip.

Galaxy Z Flip ra mắt trong sự kiện Unpacked của Samsung tại Mỹ sớm nay (giờ Việt Nam). Máy có màn hình Infinity O kích thước 6,7 inch, tấm nền Super Amoled độ phân giải FullHD+ và tỷ lệ hiển thị 22:9. Bản lề của máy có thể khóa ở góc 70, 90 và 110 độ để thuận tiện cho việc xem các nội dung và trò chuyện video call. Samsung cho biết, máy có thể gập mở 200.000 lần.

Việt Anh/vnexpress.net

https://vnexpress.net/so-hoa/galaxy-z-flip-dung-man-hinh-kinh-cuong-luc-sieu-mong-4054151.html

  • Từ khóa