Dịch vụ giao hàng nhanh của Be Group tăng trưởng hơn 300%

Thứ 7, 13.07.2024 | 09:04:03
431 lượt xem

Không chỉ chiếm 1/3 thị trường gọi xe, tăng trưởng 390% trong mảng giao đồ ăn, Be Group mới đây đã ghi nhận mức tăng trưởng 300% của beDelivery - dịch vụ giao hàng nhanh trên siêu ứng dụng BE.

Với việc chạm mốc 400.000 tài xế, BE cho biết tự tin về độ phủ cũng như mật độ tài xế ở mỗi khu vực, đảm bảo thời gian giao khi mỗi đơn chỉ tốn 10 phút kể từ khi tài xế BE xác nhận đơn và đến lấy hàng, cùng phí vận chuyển rẻ.

Trong bối cảnh nhanh và rẻ là hai yếu tố tiên quyết để lựa chọn đối tác giao hàng, beDelivery trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các chủ cửa hàng online tại Hà Nội và TPHCM.

Bán hàng online nở rộ và bài toán "Ai nhanh nhất người đó thắng"

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024 của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), trong năm 2023, ngành thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trên 25% so với năm 2022 và tạo nên 25 tỷ USD.

Đồng thời, social commerce (thương mại xã hội) chứng kiến làn sóng xem hàng và mua hàng qua livestream bùng nổ với 71% người Việt từng mua hàng qua livestream, theo báo cáo "Những xu hướng mới của người tiêu dùng Việt" do Cốc Cốc vừa phát hành.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho các tiểu thương bán hàng trực tuyến, hay còn thường được biết đến với tên gọi "chủ shop local". Hơn thế nữa, xu hướng này còn mở ra "đại dương xanh" cho các dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày.

Theo khảo sát của PwC, 41% người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm phí để nhận hàng trong ngày, và có đến 24% mong muốn được nhận hàng trong 1 - 2 giờ. Xu hướng này có thể được lý giải bởi sự tiện lợi của việc mua và nhận hàng ngay, đáp ứng nhu cầu cấp bách và cả tâm lý không muốn chờ đợi sau khi đặt hàng. Chính vì vậy, việc lựa chọn một đơn vị giao hàng đảm bảo an toàn, nhanh chóng với chi phí thấp trở thành yếu tố sống còn của các nhãn và chủ cửa hàng, giúp gia tăng đáng kể khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường.

beDelivery bắt tay với tiểu thương bán hàng trực tuyến, tăng trưởng 300%

Nếu cách đây 2 năm, câu chuyện "giao nhanh 2 giờ" gây ra nhiều hoài nghi về tính khả thi khi các chiến dịch giao hàng 2 giờ của các sàn thương mại điện tử quốc tế hụt hơi thì giờ đây, chức năng giao hàng siêu tốc trong 1-2 giờ trở thành tiêu chí tiên quyết đánh giá chất lượng của các đơn vị giao hàng. Điều này thậm chí kéo theo cuộc đua khốc liệt để khẳng định vị thế dẫn đầu, không chỉ với các sàn thương mại điện tử mà còn là sự cạnh tranh trực tiếp giữa các "chủ shop local".

Không còn cảnh giao nhận phụ thuộc vào sàn hoặc một vài đơn vị vận chuyển với thời gian lưu kho và giao hàng mất 5-7 ngày, các ứng dụng giao nhanh như beDelivery mở ra một kỷ nguyên mới cho dịch vụ giao nhận và ghi dấu ấn với những tăng trưởng mạnh mẽ. "Nhanh và rẻ" đã trở thành tiêu chuẩn kép định hình lại thị trường, kéo theo nhiều ông lớn giao hàng vào cuộc đua.

Từ năm 2022, beDelivery đã nắm bắt xu thế thị trường và là một trong những tên tuổi hàng đầu với các dịch vụ giao 1 giờ và 2 giờ giá rẻ, cùng các gói tiết kiệm với giá 1.000 đồng, 49.000 đồng… giúp các chủ shop tiết kiệm hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Chạm mốc 400.000 tài xế, các đơn hàng beDelivery chỉ tốn trung bình 30 phút trong bán kính 10km để giao tận tay khách hàng. 

Theo đại diện beDelivery, thương hiệu này trở thành dịch vụ giao hàng hỏa tốc cho Shopee, KiotViet… Đồng thời, beDelivery cũng là sự lựa chọn của hơn 485.000 cửa hàng toàn quốc, được đánh giá cao từ cả người tiêu dùng và chủ shop. Nhờ đó, beDelivery ghi nhận tăng trưởng vượt bậc 300% trong vòng 2 năm, giúp siêu ứng dụng BE ghi dấu trên thị trường giao nhận.

Dịch vụ giao hàng nhanh của Be Group tăng trưởng hơn 300% - 1

Trung bình chủ shop chỉ tốn 10 phút để tìm tài xế BE và bàn giao đơn hàng.

Anh Hoàng Trung, chủ một nhãn hàng "thời trang local", có hai cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM, cho biết: "Kinh doanh trực tuyến rất cạnh tranh, cùng một mặt hàng giá tương đương thì khách sẽ lựa chọn cửa hàng miễn phí giao hàng, lại cần giao ngay. Vì tâm lý đó nên tôi luôn chạy chương trình miễn phí giao hàng khi mua trên 300.000 đồng để giữ chân khách hàng, đồng nghĩa tôi phải chịu phí giao. Đã thử qua nhiều đơn vị khác nhau để so sánh, tôi đánh giá cao các gói 'Hội chủ shop' của BE. Mỗi tháng mua gói 49.000 đồng là tiết kiệm 20 triệu đồng, tối ưu chi phí vận hành cho shop."

Đồng tình với anh Trung, chị Thu Hương, chuyên kinh doanh linh kiện điện tử tại TPHCM, chia sẻ: "Hàng hóa của tôi thường là chi tiết phức tạp, dễ vỡ nên không chỉ cần giao nhanh như khách hàng yêu cầu mà còn phải giao cẩn thận. Các bác tài của beDelivery rất nhiệt tình, giao hàng chu đáo. Tuy chọn gói giao nhanh trong 1 giờ, nhưng theo tôi theo dõi trên app, lên beDelivery thường có bác tài nhận đơn ngay, đến nhận hàng và giao chỉ dưới 30 phút. Nhờ đó, tôi theo dõi đơn dễ dàng hơn và khách hàng cũng hài lòng hơn".

Dịch vụ giao hàng nhanh của Be Group tăng trưởng hơn 300% - 2

Trung bình chủ shop chỉ tốn 10 phút để tìm tài xế BE và bàn giao đơn hàng.

beDelivery cho biết sẽ tiếp tục phát triển các tính năng được "may đo" riêng cho các chủ shop, trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các nhãn hàng Việt Nam, góp phần vực dậy và tăng trưởng nền kinh tế tiêu dùng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dich-vu-giao-hang-nhanh-cua-be-group-tang-truong-hon-300-20240712205641154.htm

  • Từ khóa