Sắp báo giá xe tại Việt Nam, BYD bị khiếu nại giảm giá quá nhiều ở Thái Lan

Thứ 4, 17.07.2024 | 08:15:39
480 lượt xem

Việc hãng liên tục giảm giá chỉ trong một thời gian ngắn khiến những người đã mua xe sớm có cảm giác như bị lừa.

Kể từ khi bắt đầu điều tra việc BYD mạnh tay giảm giá xe, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan đã nhận được khoảng 70 đơn khiếu nại, cho rằng các đại lý đã khiến một số khách hàng cảm thấy họ đã mua "hớ".

Sắp báo giá xe tại Việt Nam, BYD bị khiếu nại giảm giá quá nhiều ở Thái Lan - 1

Nhà máy đầu tiên của BYD ở Đông Nam Á hứa hẹn sẽ giúp giảm giá xe ở khu vực thị trường này (Ảnh minh họa: Reuters).

Khi CEO Wang Chuanfu của BYD tới Thái Lan để khai trương nhà máy đầu tiên của hãng ở khu vực Đông Nam Á vào đầu tháng 7, Thủ tướng Srettha Thavisinwho đã đề nghị hãng xe Trung Quốc có chính sách giá ổn định hơn để đảm bảo người tiêu dùng.

Theo một người phát ngôn của chính phủ Thái Lan, ông Wang đã cam kết rằng chính sách giá xe trong tương lai sẽ hợp lý và những khách hàng bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ.

Trước đó, cơ quan chức năng Thái Lan đã mở cuộc điều tra các đại lý của BYD sau khi nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng, cho rằng nhân viên tư vấn bán hàng đã nói rằng giá xe sẽ tăng sau khi kết thúc chương trình giảm giá, nhưng thực tế là sau đó đại lý tiếp tục giảm giá xe sâu hơn.

Trên mạng xã hội, một số chủ xe BYD ở Thái Lan than phiền rằng việc giảm giá quá nhiều của BYD khiến họ cảm thấy như bị lừa.

"Chẳng gì đau hơn thế", một chủ xe chia sẻ trên Facebook, giải thích rằng anh đã mua một chiếc BYD Atto 3 với giá 1,19 triệu baht (khoảng 832 triệu đồng), và giờ đây đại lý bán xe với giá chỉ 859.000 baht (khoảng 600 triệu đồng).

Một chủ xe khác đã đăng video cho thấy những dòng chữ anh dùng bút dạ màu xanh viết lên nắp ca-pô chê bôi BYD, trong đó có câu: "Tôi sẽ không bao giờ mua xe của thương hiệu này nữa".

Trang web của Rever Automotive, đơn vị phân phối độc quyền xe BYD tại Thái Lan, hồi đầu tháng 7 cho thấy một số mẫu xe đang được giảm giá tới 340.000 baht (gần 240 triệu đồng) nhân dịp hãng khánh thành nhà máy đầu tiên ở Đông Nam Á.

Ông Passakorn Thapmongkol, một quan chức của Ủy ban Bảo vệ người tiêu dùng Thái Lan, chia sẻ với hãng tin Reuters rằng cơ quan này đã gặp gỡ các lãnh đạo của nhà phân phối và yêu cầu được xem các tài liệu liên quan tới chính sách giảm giá.

"Chúng tôi ngày càng nhận được thêm nhiều đơn thư khiếu nại", ông nói.

Tại thị trường Việt Nam, vào giữa tháng 6, BYD đã tổ chức các sự kiện lái thử và mở cọc đối với 3 mẫu xe của hãng, dự kiến sẽ chính thức giới thiệu sản phẩm cũng như công bố giá bán trong tuần này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/sap-bao-gia-xe-tai-viet-nam-byd-bi-khieu-nai-giam-gia-qua-nhieu-o-thai-lan-20240717013038435.htm

  • Từ khóa