Bảy tháng, Hà Nội đón gần 16,5 triệu khách du lịch

Thứ 6, 02.08.2024 | 08:24:34
455 lượt xem

Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc năm 2024 là một trong những điểm nhấn của du lịch Hà Nội thời gian qua, đóng góp vào kết quả đón 2,52 triệu khách du lịch trong tháng 7/2024.

Trình diễn nghệ thuật tại Lễ hội Sen Hà Nội.

Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kết quả hoạt động du lịch từ đầu năm 2024 đến nay.

Trong 7 tháng qua, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục giữ được đà tăng trưởng ổn định với tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 16,44 triệu lượt, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 3,43 triệu lượt, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2023, còn lại là khách nội địa.

Lượng khách du lịch tăng cao kéo theo tổng thu từ du lịch đạt 63.602 tỷ đồng, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính riêng tháng 7, Hà Nội đón 2,52 triệu khách với 425.000 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt 9.247 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong tháng 7/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 58,57%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Hiện Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú với 71.246 phòng; trong đó có 606 khách sạn, khu căn hộ đã được xếp hạng từ 1-5 sao.

Kết quả trên có được là nhờ thành phố tổ chức nhiều sự kiện quảng bá, kích cầu du lịch và đổi mới các sản phẩm, cho ra mắt những sản phẩm mới.

Trong tháng 7 vừa qua, sự kiện nổi bật nhất là Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc năm 2024 được tổ chức tại Không gian Văn hoá, sáng tạo quận Tây Hồ.

Sự kiện không chỉ thu hút 50 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm mà còn góp phần quảng bá thương hiệu, tiềm năng du lịch Thủ đô.

Trên địa bàn Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm, 7 cơ sở kinh doanh vui chơi giải trí được công nhận đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đã thu hút, phục vụ đông đảo lượng du khách và người dân đến tham quan và mua sắm.

Để thu hút du lịch cuối năm, Sở Du lịch sẽ tiếp tục tham mưu thực hiện các nhiệm vụ về việc đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn (chùa Hương), huyện Mỹ Đức; tổ chức các chương trình sự kiện: Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2024, chuỗi các sự kiện du lịch thể thao Hà Nội năm 2024, chuỗi hoạt động xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử Hà Nội, hội nghị gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp du lịch và công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa Hà Nội năm 2024, phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn,...

Ngoài ra, thành phố tập trung xây dựng mô hình thí điểm phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025; triển khai Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc thiểu số.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bay-thang-ha-noi-don-gan-165-trieu-khach-du-lich-post822078.html

  • Từ khóa