TP HCM tìm cách thu hút giảng viên, sinh viên quốc tế

Thứ 5, 05.12.2024 | 14:49:45
380 lượt xem

TP HCM xác định đột phá nguồn nhân lực và văn hoá tạo ra sự đột phá cho TP HCM

TP HCM tìm cách thu hút giảng viên, sinh viên quốc tế- Ảnh 1.

Các chuyên gia, nhà khoa học tham dự hội thảo

Ngày 5-12, tại Trường ĐH Bách khoa - ĐHQG TP HCM, Hội đồng Hiệu trưởng các trường ĐH tại TP HCM tổ chức hội thảo về thu hút sinh viên và giảng viên quốc tế đến học tập và làm việc tại TP HCM.

Hội thảo quy tụ các chuyên gia, nhà khoa học và nhà quản lý giáo dục trong và ngoài nước để cùng thảo luận về những cơ hội và thách thức trong việc xây dựng TP HCM trở thành trung tâm giáo dục hấp dẫn đối với sinh viên và giảng viên quốc tế.

Hội thảo tập trung phân tích tiềm năng của TP HCM; Chiến lược thu hút sinh viên và giảng viên quốc tế; Vai trò của các bên liên quan.

TP HCM là một đô thị đặc biệt, một trung tâm lớn về kinh tế, văn hoá, khoa học công nghệ, đầu mối giao lưu và hội nhập quốc tế; là đầu tàu động lực có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI nhiệm kỳ 2020- 2025 đề ra mục tiêu đến năm 2025 là đô thị thông minh, TP dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, động lực tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước; đến năm 2030 là TP dịch vụ, công nghiệp hiện đại, TP văn hoá, đầy tàu về kinh tế số, xã hội sô, GRDP bình quân đầu người khoảng 13.000 – 14.000 USD, là trung tâm về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học- công nghệ… Đến năm 2045 trở thành trung tâm về kinh tế, tài chính của Châu Á, phát triển bền vững, có chất lượng cuộc sống cao, GRDP bình quân đầu người khoảng 40.000 USD, là điểm đến hấp dẫn toàn cầu.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI đề ra 4 chương trình phát triển, trong đó chương trình đột phá về nguồn nhân lực và văn hóa nhằm tạo ra sự đột phá cho sự phát triển của TP.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/tp-hcm-tim-cach-thu-hut-giang-vien-sinh-vien-quoc-te-196241205092011319.htm

  • Từ khóa