Thực phẩm online đắt khách mùa dịch

Thứ 3, 24.03.2020 | 14:54:15
937 lượt xem

Các cửa hàng thực phẩm online cho biết đông khách gấp 2-4 lần so với trước đó do nhiều người ngại tụ tập đông người.

Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số người lây nhiễm lan nhanh nên nhiều gia đình thay vì trực tiếp đi chợ mua thực phẩm chuyển sang đặt trực tuyến (online). Nhờ đó, doanh thu các cửa hàng thực phẩm ở TP HCM tăng gấp 2-3 lần so với trước đó.

Bán thực phẩm online được 3 năm nay, chị Thu ở quận 8 (TP HCM) cho biết ba tuần nay luôn phải nhập hàng tăng gấp đôi so với ngày thường vì khách đặt mua nhiều. Trong đó, đắt khách nhất là các loại giò chả, gạo.

"Trước khách đặt nhiều nhất chỉ 20-50 kg gạo thì nay có nhà mua đến cả trăm kg. Giò, chả cũng được mua 2-3 kg một lúc. Còn thịt heo vận chuyển từ quê vào đắt khách hơn hẳn so với trước đây", chị Thu nói.

Đồ ăn bán online của một cửa hàng ở quận 3. Ảnh: Hồng Châu.

Đồ ăn bán online của một cửa hàng ở quận 3. Ảnh: Hồng Châu.

Tương tự, chị Loan (Thủ Đức) cũng nói, trước kia mỗi lần bán một con heo phải rao cả tuần mới đủ đơn, nay chỉ cần 1-2 ngày là hết. Đặc biệt, các loại chả, lạp xưởng lúc trước chỉ đắt hàng dịp tết thì nay khách cũng đặt nhiều.

Các đơn hàng cam bán online cũng đắt khách hơn trước do đây là những mặt hàng được khách mua nhiều để giúp tăng đề kháng cho cơ thể. 

Nắm bắt được tâm lý mua online gia tăng, nhiều cửa hàng sỉ, lẻ ở TP HCM đã nhanh chóng "nhảy" vào kênh này thay vì chỉ bán truyền thống.

Chị Linh (Thủ Đức), người bán thực phẩm cùng lúc hai kênh, nhận thấy lượng đặt hàng online tăng mạnh, trong đó, cá hộp có lượng bán ra tăng gấp 3-4 lần so với trước đó.

"Khoảng 100 thùng cá hộp vừa về hàng đã được khách online đặt hết. Hiện mỗi người đặt mua một lần cả thùng thay vì chỉ vài hộp như trước", chị Linh nói.

Cũng mới bán thêm kênh online trong hơn tháng nay, bà Hoa, chủ tiệm tạp hóa sỉ trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp, TP HCM), cho biết hiện khách đặt hàng khô qua kênh online khá nhiều. Trước khách sỉ lấy mì gói tầm 5 thùng mỗi lần thì nay số lượng tăng gấp ba.

Theo bà này, có thể khách sợ dịch bệnh tăng giá nên họ đặt mua số lượng lớn và đề nghị giao tận nơi. Ngoài mì gói thì các loại xúc xích, đồ hộp, cá hộp, sữa chua, khăn giấy, sữa tươi... cũng đắt khách.

Nguyên nhân mua hàng trực tuyến tăng mạnh theo các chủ cửa hàng có thể còn do nhiều người có tâm lý sợ đám đông lây bệnh nên họ đặt hàng về trữ để ăn dần trong nửa đến một tháng.

Hồng Châu/vnexpress.net

https://vnexpress.net/kinh-doanh/thuc-pham-online-dat-khach-mua-dich-4068301.html

  • Từ khóa