Hữu Lũng Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Thứ 2, 17.08.2020 | 14:51:40
3,581 lượt xem

LSTV - Ngày 16/8/2020, Đảng bộ huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn long trọng tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội. Dự đại hội có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đai diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và 274 đại biểu đại diện cho hơn 6.100 đảng viên trong toàn đảng bộ.

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ huyện Hữu Lũng đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu, trong đó vượt 12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII đề ra. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy Hữu Lũng đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch và các văn bản để cụ thể hóa, quán triệt, triển khai các văn bản của Trung ương, của tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; kết cấu hạ tầng được tăng cường đầu tư toàn diện hơn. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng công tác y tế, giáo dục được nâng cao. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm manh, các chính sách xã hội được thực hiện đồng bộ.

Nổi bật như, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Sản xuất nông, lâm, nghiệp, phát triển nông thôn được tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đến nay, huyện đã hình thành vùng sản xuất cây ăn quả tập trung có thương hiệu như: na, bưởi, táo đại, dứa, cam… với tổng diện tích cây ăn quả toàn huyện đạt trên 5.000 ha. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt 45 triệu đồng/năm (tăng 19 triệu đồng so với năm 2015). Tổng vốn đầu tư toàn xã hội của huyện giai đoạn 2015 – 2020 đạt trên 11.200 tỷ đồng. Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) chuyển biến tích cực, đến nay, toàn huyện đã có 8 xã đạt chuẩn NTM , trong đó có 1 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đặc biệt trong lĩnh vực du lịch đã có bước phát triển theo chiều hướng tích cực. Hiện nay, Hữu Lũng là một trong những huyện đầu tiên của tỉnh xây dựng điểm du lịch mạo hiểm. Các điểm du lịch tâm linh, du lịch cộng đồng đã thu hút trên 500.000 lượt khách/năm đến thăm quan. Tính đến hết năm 2020, tỷ lệ hộ nghèo còn 6,97% , bình quân mỗi năm giảm 3,75%.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 huyện Hữu Lũng

Trong công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng từng bước được nâng lên. Trong nhiệm kỳ qua, toàn đảng bộ đã kết nạp được 1.053 đảng viên, vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Hữu Lũng đề ta mục tiêu tổng quát là “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường kỷ cương, phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc; huy động sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội; đẩy mạnh phát triển công nghiệp tập trung, du lịch, dịch vụ, nông - lâm nghiệp chất lượng cao gắn với xây dựng nông thôn mới. Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, trọng tâm là hạ tầng giao thông và đô thị; thực hiện giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, xây dựng huyện Hữu Lũng phát triển nhanh và bền vững.

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung phân tích, đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế trong nhiệm kỳ 2015 - 2002. Đồng thời, thảo luận, bàn giải pháp thực hiện các chỉ tiêu trên các lĩnh vực trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Hữu Lũng đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đ/c đề nghị trong nhiệm kỳ này và các nhiệm kỳ tiếp theo Đảng bộ huyện Hữu Lũng phải quyết tâm, kiên trì, tập trung lãnh đạo, phát huy có hiệu quả các lợi thế của huyện là: gần với các tỉnh đồng bằng, có hệ thống giao thông đồng bộ, thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú, dân số đông, trình độ dân trí  của người dân ở mức khá, người dân cần cù và sáng tạo.

Đồng chí nhấn mạnh, bước vào giai đoạn phát triển mới với nhiều thách thức và kỳ vọng. Đảng bộ huyện Hữu Lũng cần khai thác và phát huy triệt để tiềm năng, thế mạnh, huy động tốt các nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo. Cụ thể, huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao, tập trung vào các sản phẩm chủ lực của huyện, thúc đẩy mạnh hơn việc thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP; Phát huy lợi thế đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, phối hợp triển khai xây dựng khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ trên địa bàn huyện tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các dự án đầu tư có quy mô lớn, có tính chất động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện và của tỉnh; Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng nhân lực khu vực nông nghiệp, nông thôn, thực hiện tốt công tác bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, giữ gìn giá trị các di sản văn hoá vật thể, phi vật thể văn hoá truyền thống, lịch sử cách mạng, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội; Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với đảm bảo quốc phòng, an ninh, củng cố thế trện quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ của huyện vững chắc; Tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 khoá 11, khoá 12, đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức…;Nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của mặt trận tổ quốc, đổi mới phương thức giáo dục thông tin tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, để góp phần tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện chủ chương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá 24, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gầm 39 đồng chí, bầu chức danh Bí thư, các phó Bí thư Huyện uỷ, Bầu Uỷ ban Kểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ, đồng chí Phan Hồng Tiến được bầu giữ chức danh Bí thư Huyện uỷ huyện Hữu Lũng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ 17 gồm 27 đồng chí./. 


Nguyễn Thị Tú Anh (Trường Chính trị Hoàng Văn Thụ)

  • Từ khóa