Mở tài khoản trực tuyến: Giải pháp hữu hiệu trong mùa dịch

Thứ 3, 08.03.2022 | 14:54:46
872 lượt xem

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và các ứng dụng trên điện thoại thông minh, dịch vụ mở tài khoản trực tuyến (online) đã và đang sự lựa chọn của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là khi tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt.

Dịch vụ mở tài khoản online là hình thức mở tài khoản mà khách hàng không cần đến quầy giao dịch. Theo đó, khách hàng có thể mở tài khoản ngay trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet và đáp ứng đủ các điều kiện như: là công dân Việt Nam đang làm việc, học tập và sinh sống tại Việt Nam; đủ 15 tuổi trở lên và có chứng minh thư/căn cước công dân tại Việt Nam… Bên cạnh ưu đãi chi tiêu ở nhiều lĩnh vực, mở tài khoản trực tuyến còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Trong bối cảnh dịch COVID-19 như hiện nay, giải pháp số hóa đang dần được người tiêu dùng chủ động lựa chọn thay thế cho các hình thức giao dịch truyền thống.

Người dân phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn thao tác mở tài khoản số đẹp tại nhà

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (Agribank Lạng Sơn), dịch vụ mở tài khoản online bắt đầu được chi nhánh triển khai từ tháng 9/2021. Đến nay, dịch vụ này đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký bởi những tiện ích mang lại. Bà Đinh Thị Hồng Giang, Trưởng Phòng Dịch vụ và Marketing Agribank Lạng Sơn cho biết: Để đăng ký tài khoản online, khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản theo hướng dẫn trên ứng dụng E – Mobile banking. Từ khi triển khai đến nay, đã có 2.185 khách hàng đăng ký mở tài khoản online.

Tương tự, tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Lạng Sơn (BIDV Lạng Sơn), dịch vụ này bắt đầu được triển khai từ tháng 4/2021, đến nay, đã có trên 2.000 khách hàng mở tài khoản online. Ông Trần Lệnh Hưng, Trưởng Phòng Khách hàng cá nhân BIDV Lạng Sơn cho biết: Khi mở tài khoản online, khách hàng không chỉ được đảm bảo giao dịch thuận tiện và an toàn mà còn có cơ hội được hưởng nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn như: tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng mới; quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn; nhiều ưu đãi giảm giá khi thanh toán, mua sắm,… Ngoài ra, khách hàng có thể thao tác mở tài khoản như ý theo số điện thoại hoặc dãy số đẹp mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước tỉnh, hiện nay, toàn tỉnh có 15 chi nhánh ngân hàng thương mại. Các ngân hàng đều đang phát triển dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng song song tài khoản và các tính năng của ngân hàng điện tử thông qua ứng dụng ngân hàng và miễn phí mở tài khoản online. Để tránh những rủi ro khi mở tài khoản online, các ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng chỉ đăng nhập tài khoản qua các thiết bị đáng tin cậy; không tiết lộ tên đăng nhập và mật khẩu cho bất cứ ai khác; nên đổi mật khẩu theo định kỳ tối thiểu ba tháng một lần…

Nhằm khuyến khích khách hàng mở tài khoản online, hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều duy trì nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng hơn so với hình thức mở tài khoản tại quầy giao dịch. Hiệu quả từ dịch vụ mở tài khoản online đã tạo thuận lợi cho người dân thực hiện các giao dịch như: trả tiền điện nước, Internet, mua sắm hàng hóa, nạp tiền điện thoại…

Anh Nông Trọng Hòa, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết đến dịch vụ đăng ký tài khoản online của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB bank) nên tôi đã tải ứng dụng MB bank trên điện thoại và thực hiện đăng ký. Với các bước đơn giản, sau 5 phút, tôi đã đăng ký thành công tài khoản ngân hàng, đặc biệt được chọn tài khoản theo số điện thoại hoặc tài khoản số đẹp theo nhu cầu. Sau khi có tài khoản, tôi có thể chi tiêu, mua sắm qua tài khoản đem lại nhiều tiện ích.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp, dịch vụ mở tài khoản online phát triển mạnh đã góp phần giúp người dân thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, thuận lợi. Từ đó, nâng cao hiệu quả việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/kinh-te/485625-mo-tai-khoan-truc-tuyen-giai-phap-huu-hieu-trong-mua-dich.html

  • Từ khóa