Sở Giáo dục và Đào tạo: Trao giải Hội thi tiếng Anh cấp THCS và THPT

Thứ 6, 30.12.2022 | 09:58:04
832 lượt xem

Ngày 29/12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ trao giải Hội thi tiếng Anh cho học sinh THCS và THPT tỉnh Lạng Sơn năm 2022.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải cho các đội

Hội thi được khai mạc ngày 28/12, tại Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn. Tham dự hội thi có 10 đội với 58 học sinh là thí sinh đại diện cho các trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh (mỗi đội đều có thành viên đến từ các huyện, trường khác nhau).

Tại đây, mỗi đội dự thi thể hiện các phần thi gồm: phần thi chào hỏi, giới thiệu thành viên của đội; thuyết trình quan điểm, hiểu biết của mình xoay quanh chủ đề đã được cung cấp; phần tranh luận, trả lời, phản biện câu hỏi của đội bạn về chủ đề đã thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Các phần thi đều được trình bày, trả lời bằng tiếng Anh.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, sau 1 ngày diễn ra hội thi, các thí sinh tham dự đã thể hiện tốt khả năng ngoại ngữ, sử dụng từ vựng, phát âm cơ bản, thuyết trình trôi chảy, mạch lạc và khả năng sử dụng cấu trúc đa dạng và chính xác. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 4 giải cho các đội gồm: 1 đội Nhất, 1 Nhì, 1 đội làm việc nhóm hiệu quả và 1 đội có màn chào hỏi ấn tượng. Cùng đó trao 10 giải chuyên đề cho các thí sinh thể hiện xuất sắc trong các phần thi.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Thông qua hội thi, nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh và môi trường sử dụng tiếng Anh tự nhiên, rộng rãi cho học sinh cấp THCS và THPT. Cùng đó, giúp học sinh tự tin trong sử dụng ngoại ngữ, phát huy năng lực ngôn ngữ, tăng cường kỹ năng giao tiếp của học sinh, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong nhà trường.


Thảo Nguyên/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/551010-so-giao-duc-va-dao-tao-trao-giai-hoi-thi-tieng-anh-cap-thcs-va-thpt.html

 

  • Từ khóa