Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Tràng Định

Thứ 6, 30.06.2023 | 14:49:00
818 lượt xem

Sáng 30/6, tại nhà văn hóa xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí: Triệu Quang Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Chu Thị Hồng Thái, Phó Chánh Văn phòng Hội Nông dân tỉnh tiếp xúc với cử tri cụm 7 xã, thị trấn: Thất Khê, Đại Đồng, Kháng Chiến, Hùng Việt, Hùng Sơn, Đề Thám, Chi Lăng.


Đồng chí Triệu Quang Huy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh giải đáp vấn đề cử tri quan tâm


Cử tri xã Đại Đồng phát biểu ý kiến

Trong chương trình, ĐBQH tỉnh đã thông tin kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đến các cử tri. Tại kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật, cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật; giám sát tối cao chuyên đề “việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19”. Kỳ họp cũng đã xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét báo cáo về tổng hợp kiến nghị của cử tri và Nhân dân, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri, cùng một số nội dung quan trọng khác…

Sau khi nghe kết quả kỳ họp, cử tri các xã đã kiến nghị tới Đoàn ĐBQH tỉnh một số vấn đề như: nâng mức hỗ trợ cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo vệ, phát triển rừng; hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người dân các xã an toàn khu; chế độ trợ cấp cho người cao tuổi; xây dựng cầu ngầm qua sông trên tuyến đường liên xã Chi Lăng – Chí Minh; mở rộng khúc cua qua “điểm đen” tai nạn giao thông trên địa bàn xã Hùng Việt…


Các ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và huyện đã trao đổi, giải đáp các vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền.

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm tham gia đóng góp ý kiến của cử tri và tiếp thu ý kiến của cử tri. Đồng chí đề nghị UBND huyện chủ động rà soát, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, giải quyết kịp thời các vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp các kiến nghị, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới. 


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/chinh-tri/593343-doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-tiep-xuc-cu-tri-tai-huyen-trang-dinh-3.html

  • Từ khóa