Ra mắt câu lạc bộ sinh hoạt văn hóa, dân gian dân tộc Mông các thôn xã Cao Minh, huyện Tràng Định

Thứ 7, 01.07.2023 | 17:23:19
980 lượt xem

Ngày 30/6, Ban tổ chức xây dựng 10 mô hình câu lạc bộ (CLB) sinh hoạt văn hoá dân gian truyền thống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh năm 2023 (gọi tắt là ban tổ chức) đã tổ chức lễ báo cáo kết quả mô hình và Lễ ra mắt xây dựng mô hình CLB sinh hoạt văn hóa, dân gian dân tộc Mông các thôn xã Cao Minh, huyện Tràng Định năm 2023.


Tiết mục hát dân ca do các học viên biểu diễn báo cáo trong chương trình

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả xây dựng mô hình CLB. Theo đó, ngày 9/6, ban tổ chức đã khai giảng lớp truyền dạy các loại hình sinh hoạt văn hóa, dân gian dân tộc Mông trên địa bàn xã và trực tiếp truyền dạy các loại hình gồm: Các làn điệu dân ca của dân tộc Mông, hoạt động dàn dựng tiết mục trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông…


Tiết mục trình diễn trang phục truyền thống dân tộc Mông do các học viên biểu diễn báo cáo trong chương trình

Sau gần 3 tuần truyền dạy, học viên đã nắm được kiến thức, kỹ năng cơ bản và thực hành trình diễn tốt các loại hình đã được học. Trong chương trình, các đại biểu đã được theo dõi 12 tiết mục do các học viên biểu diễn báo cáo kết quả học tập. Các học viên của lớp học chính là các thành viên nòng cốt của mô hình CLB.


Đại diện Ban chủ nhiệm CLB nhận quyết định thành lập và kinh phí hỗ trợ CLB

Tại buổi báo cáo, đại diện lãnh đạo UBND huyện Tràng Định đã trao quyết định thành lập CLB sinh hoạt văn hóa, dân gian dân tộc Mông các thôn xã Cao Minh, huyện Tràng Định với 45 thành viên cho Ban Chủ nhiệm CLB. Ban tổ chức cũng trao tặng CLB một số trang phục, đạo cụ… với kinh phí trên 70 triệu đồng nhằm phục vụ duy trì hoạt động, sinh hoạt của CLB.

CLB được thành lập theo kế hoạch của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng 10 mô hình CLB sinh hoạt văn hóa dân gian nhằm thực hiện dự án số 06 thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023, góp phần bảo tồn văn hóa, nghệ thuật dân gian, nâng cao kỹ năng biểu diễn, giao lưu văn hóa, văn nghệ dân gian và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa trên địa bàn huyện Tràng Định.


TUYẾT MAI - MINH HIỆU

https://baolangson.vn/van-hoa/593506-ra-mat-cau-lac-bo-sinh-hoat-van-hoa-dan-gian-dan-toc-mong-cac-thon-xa-cao-minh-huyen-trang-dinh.html

  • Từ khóa