Liên đoàn lao động huyện Đình Lập: Sôi nổi các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động

Thứ 5, 07.09.2023 | 09:04:01
585 lượt xem

Những năm qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đình Lập đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động (ĐVNLĐ) trên địa bàn huyện, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.


ĐVNLĐ cùng người dân thực hiện công trình bê tông hóa trục đường thôn tại xã Lâm Ca (tháng 5/2023)

LĐLĐ huyện Đình Lập hiện có 74 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc với trên 1.500 đoàn viên. Bà Mã Thị Hiển, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Trong những năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do cấp trên phát động, LĐLĐ huyện đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các CĐCS triển khai, phát động đến ĐVNLĐ. Để các phong trào thi đua có sức lan tỏa sâu rộng, các CĐCS đã lồng ghép phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Qua đó, các phong trào trở nên thiết thực và được ĐVNLĐ hưởng ứng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn trên địa bàn huyện.

Tiêu biểu là việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Đình Lập cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện đã vận động được 3 đợt ủng hộ trong ĐVNLĐ để hỗ trợ các xã nông thôn mới với tổng số tiền 250 triệu đồng. Số kinh phí này được sử dụng để hỗ trợ xây, sửa chữa nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh cho các hộ dân xã Châu Sơn, Bắc Lãng; xây dựng mới cổng chào văn hóa và công trình thắp sáng đường thôn tại xã Thái Bình… Mới đây, kết hợp thực hiện phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới và thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn tỉnh, LĐLĐ huyện đã phối hợp thực hiện cứng hóa trên 400m đường giao thông nông thôn tại xã Lâm Ca với tổng trị giá gần 500 triệu đồng, trong đó ĐVNLĐ đóng góp trên 130 triệu đồng và trên 150 ngày công lao động.

Cùng với đó, qua công tác tuyên truyền, vận động của các cấp công đoàn, ĐVNLĐ trên địa bàn huyện còn tích cực hưởng ứng phong trào “Ngày thứ 7 đi cơ sở xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do UBND huyện phát động, từ năm 2021 đến nay đã có trên 1.000 lượt ĐVNLĐ tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn trên địa bàn huyện.

Bên cạnh các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, LĐLĐ huyện còn chú trọng đẩy mạnh một số phong trào thi đua thường xuyên trong các cấp công đoàn như “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, “Xanh – Sạch – Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”… Theo đó, các CĐCS đã căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ để xây dựng các phong trào thi đua phù hợp tại đơn vị mình.

Bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Chủ tịch CĐCS Trường THCS thị trấn Đình Lập cho biết: Thực hiện các phong trào thi đua do các cấp công đoàn phát động, cụ thể là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, chúng tôi đã gắn với phong trào “Dạy tốt, học tốt”. Qua đó, các đoàn viên là giáo viên đều tích cực đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy học theo hướng khuyến khích học sinh tự phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo; đồng thời tăng cường thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Việc đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại trường. Điển hình như năm học 2022 – 2023 vừa qua, 367/368 (99,7%) học sinh được đánh giá đạt về chất lượng giáo dục, vượt so với cam kết đầu năm; tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng và đạt cao nhất trong khối thi đua. Từ năm 2018 đến nay, hằng năm nhà trường đều được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh; năm học 2021 – 2022, nhà trường được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Việc triển khai thường xuyên, liên tục các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn tại huyện Đình Lập đã tạo động lực thúc đẩy ĐVNLĐ hăng hái thi đua lao động sáng tạo dựa theo tính chất, đặc thù công việc. Theo đó, tính từ năm 2018 đến nay, ĐVNLĐ trên địa bàn huyện có 545 sáng kiến được các cấp, ngành công nhận.

Với những cố gắng đó, giai đoạn từ 2018 đến nay, đơn vị nhiều lần được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, LĐLĐ huyện Đình Lập được nhận Cờ Thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh năm 2018; 2 lần nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chào mừng đại hội công đoàn các cấp; bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình “1 triệu sáng kiến – nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” giai đoạn I – năm 2022…


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/609001-lien-doan-lao-dong-huyen-dinh-lap-soi-noi-cac-phong-trao-thi-dua-trong-doan-vien-nguoi-lao-dong.html

  • Từ khóa