Trường THPT chuyên Chu Văn An kỷ niệm 35 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Chủ nhật, 19.11.2023 | 08:47:49
725 lượt xem

Sáng 18/11, Trường THPT chuyên Chuyên Chu Văn An Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), tọa đàm 35 năm thành lập trường (1988-2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số sở ngành và các thế hệ cán bộ, nhà giáo, học trò nhà trường.


Thầy Mông Thanh Thủy, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Trải qua 35 xây dựng và trưởng thành, từ những ngày đầu thành lập với gần 20 thầy cô, khóa học đầu tiên có 6 lớp với 138 học sinh, đến nay Trường THP chuyên Chu Văn An có 95 cán bộ, giáo viên, nhân viên, có 29 lớp với hơn 1.000 học sinh.

Với sứ mệnh của trường THPT chuyên, nhà trường có nhiệm vụ bồi dưỡng và phát triển năng khiếu của học sinh về một số môn học trên cơ sở bảo đảm giáo dục phổ thông toàn diện, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho tỉnh và đất nước. Trong suốt 35 năm qua, nhà trường không ngừng phát triển và đạt nhiều thành tích đáng tự hào trên các mặt hoạt động giáo dục.Tỷ lệ học sinh giỏi, đỗ đại học ngày càng tăng. Trong 35 năm phát triển, học sinh nhà trường đã đạt hơn 4.000 giải trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn văn hóa; 502 lượt học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia. Song song với đó, nhà trường cũng tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành giáo dục và đạt nhiều kết quả quan trọng.


Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho trường THPT chuyên Chu Văn An

Với những thành tích đạt được, từ khi thành lập đến nay, trường được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ trướng Chính phủ, Cờ thi đua của các bộ, ngành; trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ III và được công nhận “Trường học đạt chuẩn Quốc gia”.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, cựu học sinh khóa 4 (niên khóa 1992-1995) nhà trường bày tỏ niềm tự hào, xúc động khi từng được học tập dưới mái trường và được gặp lại nhiều thầy, cô giáo, bạn bè nhân dịp này.


Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí Đinh Hữu Học, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các em học sinh nỗ lực, vươn lên trong học tập

Đồng chí nêu rõ: Trong quá trình xây dựng và trưởng thành, trường THPT chuyên Chu Văn An luôn là lá cờ đầu và có đóng góp lớn vào thành tích chung của ngành giáo dục tỉnh, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường không ngừng được nâng lên. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong việc triển khai hình thức tổ chức trải nghiệm sáng tạo của học sinh qua các câu lạc bộ, giáo dục hướng nghiệp, thường xuyên quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao qua đó góp phần hun đúc nên bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo cho các thế hệ học sinh. Từ mái trường, nhiều thế hệ học trò đã trưởng thành, thành đạt, trở thành những công dân ưu tú, những công dân có ích, đóng góp vào sự phát triển của quê hương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị: Thời gian tới, Ban Giám hiệu, thầy và trò nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao uy tín khẳng định thương hiệu, hướng tới mục tiêu trở thành trường THPT hàng đầu khu vực. Trên nền tảng giáo dục toàn diện, nhà trường phải tạo chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục mũi nhọn để hằng năm có thêm nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, hướng tới tham dự các cuộc thi Olympic khu vực và quốc tế. Nhà trường cần quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo có đủ phẩm chất chính trị, đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, khao khát cống hiến cho quê hương, đất nước. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để hiện đại cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục.


Các thầy cô được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập trường

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) cho nhà trường. Đồng thời, thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí cũng tặng 10 suất quà cho các em học sinh nỗ lực, vươn lên cố gắng trong học tập.

Nhân dịp này, có 5 giáo viên nhà trường được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập trường và 7 giáo viên, nhân viên được nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua kỷ niệm thành lập trường, góp phần xây dựng và phát triển quê hương giai đoạn 2018-2023.


Các giáo viên, nhân viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua kỷ niệm thành lập trường, góp phần xây dựng và phát triển quê hương giai đoạn 2018-2023.


Theobaolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/625296-truong-thpt-chuyen-chu-van-an-ky-niem-35-nam-ngay-thanh-lap-truong-va-don-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat.html

  • Từ khóa