Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh

Chủ nhật, 19.11.2023 | 08:47:43
785 lượt xem

Sáng 18/11, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (18/11/1973 – 18/11/2023) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Đồng chí Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Dự lễ kỷ niệm, về phía lãnh đạo tỉnh có các đồng chí: Đoàn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành và thành phố Lạng Sơn.


Lãnh đạo Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh được thành lập từ năm 1973, tiền thân là trường Thanh niên Dân tộc tỉnh. Từ 6 lớp học với gần 160 học sinh, đến nay, nhà trường đã không ngừng lớn mạnh. Năm học 2023-2024, nhà trường có 20 lớp học với gần 600 học sinh. Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà trường từng bước được đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học.


Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh 

Suốt chặng đường 50 năm phát triển, nhà trường luôn kiên định mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và là trường học đạt chuẩn quốc gia cấp THPT đầu tiên của tỉnh. Trong 5 năm học gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng nâng cao với 100% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; trên 90% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; 538 học sinh đạt giải trong kì thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, 151 học sinh đạt giải các cuộc thi khác như: khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, khởi nghiệp…


Cá nhân xuất sắc được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và biểu dương nỗ lực và những kết quả của thầy và trò nhà trường. Đồng chí đề nghị nhà trường tiếp nối truyền thống, tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục một cách thiết thực, hiệu quả. Đồng thời chú trọng công tác giáo dục dân tộc, giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, giá trị sống, kỹ năng sống, góp phần đào tạo những công dân có đạo đức tốt, có lối sống văn minh, có trách nhiệm với gia đình, cộng đồng, xã hội, biết trân trọng, tự hào, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng đó, đẩy mạnh quan hệ hợp tác, giao lưu học tập, góp phần nâng cao năng lực quản lý, chất lượng dạy và học.


Các đại biểu tham quan phòng truyền thống của nhà trường

Trong chương trình, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh vì đã có thành tích trong công tác giáo dục đào tạo học sinh người dân tộc thiểu số, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/625298-ky-niem-50-nam-ngay-thanh-lap-truong-thpt-dan-toc-noi-tru-tinh.html

  • Từ khóa