Trường THPT Hoà Bình kỷ niệm 50 năm thành lập trường

Chủ nhật, 19.11.2023 | 10:25:40
605 lượt xem

Ngày 18/11, Trường THPT Hoà Bình, huyện Chi Lăng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường (1973 – 2023).


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Xuân Huyên, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh đoàn, huyện Chi Lăng và cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Trường THPT Hoà Bình được thành lập ngày 15/10/1973 với tên gọi ban đầu là Trường Phổ thông cấp ba Chi Lăng II, sau đổi tên thành Trường cấp ba B Chi Lăng. Đến năm 2008, trường đổi tên là Trường THPT Hoà Bình, tại địa chỉ thôn Pa Ràng, xã Hoà Bình, huyện Chi Lăng.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã có những đóng góp quan trọng đối với công tác giáo dục trên địa bàn huyện. Từ năm học 2017 – 2018 đến nay, tỉ lệ học sinh khá, giỏi của nhà trường luôn đạt trên 60%; tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 98%. Cùng đó có trên 90 học sinh đạt giải tại các kỳ thi, hội thi học sinh giỏi các cấp.


Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao cờ thi đua của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Đoàn trường

Phát huy truyền thống 50 năm xây dựng và phát triển, tập thể nhà trường đã và đang tích cực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, nỗ lực đổi mới nhằm nâng cao chất lượng các mặt giáo dục.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới thầy và trò nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; quan tâm làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên có đủ phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn vững vàng, không ngừng thay đổi phương pháp giảng dạy; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, tổ cức tốt các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến…


Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho tập thể có thành tích trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập trường

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng bằng khen cho 1 tập thể 1 cá nhân của nhà trường vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022 – 2023 và thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường; Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác đoàn và thanh niên khối trường học cho Đoàn Trường THPT Hoà Bình; Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm ngày thành lập trường; giám đốc Sở GD&ĐT tặng giấy khen cho 5 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2018 – 2023 và lập nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm ngày thành lập trường, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị. Cùng đó, Liên đoàn Lao động tỉnh và Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao tặng Trường THPT Hoà Bình 100 triệu đồng để sửa chữa nhà công vụ giáo viên.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/giao-duc/625325-truong-thpt-hoa-binh-ky-niem-50-nam-thanh-lap-truong.html

  • Từ khóa