Bộ đội Biên phòng tỉnh bàn giao các đối tượng liên quan đến tổ chức nhập cảnh trái phép

Chủ nhật, 10.12.2023 | 00:00:00
798 lượt xem

Ngày 8/12 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã bàn giao các đối tượng phạm tội tổ chức nhập cảnh trái phép cho cơ quan Công an tỉnh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng lấy lời khai đối tượng Hoàng Minh Tuấn

Trước đó, hồi 19 giờ 30 phút, ngày 6/12/2023, tại thôn 1, xã Tân Minh, huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, các lực lượng gồm: Đồn Biên phòng Bình Nghi; Phòng phòng, chống ma tuý và tội phạm BĐBP tỉnh; Đội 3, Đoàn Đặc nhiệm Miền Bắc, Cục Phòng phòng, chống ma tuý và tội phạm Bộ Tư lệnh BĐBP; Công an huyện Tràng Định trong khi làm nhiệm vụ phát hiện 3 xe mô tô, trên mỗi xe chở theo một người đàn ông di chuyển từ khu vực biên giới hướng ra về xã Trung Thành, huyện Tràng Định có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng các đôi tượng không chấp hành mà điều khiển xe mô tô bỏ chạy; tổ công tác truy đuổi đến khu vực thôn Pác Pàu, xã Trung Thành thì dừng lại được 1 xe mô tô biển kiểm soát 12T1-234.33. Người đàn ông điều khiển xe mô tô khai họ tên: Hoàng Minh Tuấn, sinh ngày 25/11/1998, trú tại thôn 3, xã Tân Minh, huyện Tràng Định. Đối tượng thừa nhận đang trên đường chở người đàn ông Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ khu vực mốc 1008, thuộc thôn 3, xã Tân Minh đến thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định để nhận 500 nghìn đồng tiền công.

Do có dấu hiệu của tội phạm tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, tổ công tác lập biên bản bắt quả tang người phạm tội đối với Hoàng Minh Tuấn. Sau đó, biết không thể trốn thoát, một đối tượng đã đến tổ công tác của Đồn Biên phòng Bình Nghi tự thú; còn một đối tượng vẫn đang bỏ trốn.

Các đối tượng liên quan đến vụ án tổ chức nhập cảnh trái phép bị lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng tỉnh bắt giữ 

Lực lượng chức năng Bộ đội Biên phòng đã hoàn chỉnh hồ sơ các đối tượng và bàn giao các đối tượng liên quan vụ án cho cơ quan chức năng mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/phap-luat/629703-bo-doi-bien-phong-tinh-ban-giao-cac-doi-tuong-lien-quan-den-to-chuc-nhap-canh-trai-phep.html

  • Từ khóa