Xếp hạng của đa số các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị cỡ B và B+ trong tháng 11 không đổi, đáng chú ý nhất là màn bứt phá của Toyota Yaris Cross.
Nhờ các ưu đãi lớn từ hãng và đại lý, thị trường ô tô Việt Nam ở tháng 11 tiếp tục đón nhận những tín hiệu tăng trưởng khả quan, dù chưa thể so được với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số của các sản phẩm thuộc phân khúc SUV cỡ B và B+ đa phần đều được cải thiện.
Sau màn bứt phá ở tháng 10, Hyundai Creta tiếp tục bán chạy nhất phân khúc SUV hạng B và B+, dù doanh số tháng 11 giảm 17 chiếc. Sức tiêu thụ của Kia Seltos cũng giảm 37 xe nhưng không thể giữ vị trí số 2 mà đã rớt xuống xếp hạng 3.
Nhờ ưu đãi giảm giá sâu, Hyundai Creta tiếp tục duy trì được vị thế dẫn đầu phân khúc trong tháng 11 (Ảnh: TC Motor).
Thế vào đó, Toyota Yaris Cross bán chạy nhì phân khúc với kết quả kinh doanh tăng trưởng hơn 4 lần so với tháng 10, đạt 1.092 xe. Thành công này có được là nhờ ưu đãi giảm giá lớn tại đại lý, bởi Yaris Cross không được giảm 50% lệ phí trước bạ như các đối thủ lắp ráp trong nước.
Nhằm tăng sức cạnh tranh cho Yaris Cross, nhiều đại lý áp dụng mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho bản hybrid, đưa giá bán thực tế về mức 738 triệu đồng, ngang giá niêm yết của Hyundai Creta (cao nhất 740 triệu đồng).
Sang tháng 12, Toyota Yaris Cross tiếp tục được giảm giá sâu tại đại lý, có nơi lên tới 115 triệu đồng cho bản hybrid (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Vị trí thứ 4 thuộc về Honda HR-V, với doanh số đạt 443 xe, tăng 21% so với tháng trước. Đáng chú ý, đây là tháng thứ 3 liên tiếp sức tiêu thụ của HR-V vượt qua Toyota Corolla Cross.
Dẫu vậy, mẫu SUV cỡ B+ đến từ nhà Toyota nhiều khả năng vẫn sẽ là sản phẩm bán chạy nhất phân khúc trong năm 2023. Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, lũy kế doanh số của Corolla Cross đạt 10.062 chiếc, vẫn giữ được khoảng cách lớn với Hyundai Creta (8.766 xe).
Sau khi Mazda CX-5 đón bản mới và giảm giá niêm yết tới 90 triệu đồng, Corolla Cross không còn được khách Việt ưa chuộng. 3 tháng gần nhất, doanh số không đạt 500 chiếc/tháng (Ảnh: TVN).
Thứ hạng của hai sản phẩm cuối không có gì thay đổi, với Mazda CX-30 ghi nhận sức tiêu thụ tăng nhẹ, còn "đàn em" CX-3 lại sụt giảm.
Phân khúc này còn có Peugeot 2008 và MG ZS nhưng không được công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn