Dễ gây hại cho người khác, mẫu Jeep tiền tỷ này bị triệu hồi tại Việt Nam

Thứ 2, 23.09.2024 | 08:52:12
32 lượt xem

Dù có giá bán lên tới gần 6,4 tỷ đồng nhưng đây không phải lần đầu tiên Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi tại Việt Nam.

Theo thông tin được Cục Đăng kiểm Việt Nam đăng tải, có 12 chiếc Jeep Grand Cherokee thuộc bản L đang bị triệu hồi để kiểm tra và sửa chữa lò xo phuộc sau. Những xe thuộc diện ảnh hưởng được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023.

Về lỗi này, nhà sản xuất cho biết, lò xo cuộn phía sau của những chiếc Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi có thể được lắp đặt không đúng cách. Khi vận hành, lò xo này có thể tách rời khỏi xe, va chạm với các phương tiện khác hoặc gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.

JVA - đơn vị nhập khẩu và phân phối các dòng xe Jeep tại Việt Nam - cho biết, hiện tượng nhận biết xe gặp lỗi này là âm thanh lạ xuất phát từ phía sau xe.

Chủ sở hữu những chiếc Grand Cherokee thuộc diện ảnh hưởng có thể chủ động mang xe đến các đại lý ủy quyền để được khắc phục miễn phí. Thời gian sửa chữa dự kiến mỗi xe là 3,5 giờ.

Dễ gây hại cho người khác, mẫu Jeep tiền tỷ này bị triệu hồi tại Việt Nam - 1

Đợt triệu hồi này của Jeep Grand Cherokee chỉ có các xe thuộc bản L, còn bản Summit đắt hơn (6,888 tỷ đồng) không bị ảnh hưởng (Ảnh: JVA).

Giới chuyên gia nhận định, lỗi này khá nghiêm trọng, vì trong trường hợp di chuyển ở tốc độ cao, lò xo phía sau rơi ra có thể ảnh hưởng đến khả năng cân bằng của xe, khiến người điều khiển mất lái nếu không kịp phản ứng.

Đây không phải lần đầu tiên Jeep Grand Cherokee bị triệu hồi tại Việt Nam. Giữa năm 2023, mẫu xe này từng bị triệu hồi để sửa chữa trục trung gian của trục lái; số lượng gồm 14 chiếc (vẫn là bản L), được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 4/2023.

Theo nhà sản xuất, trục trung gian của trục lái trên những xe bị triệu hồi được lắp ráp không đúng cách, có khả năng bị mất kết nối (rời ra) khỏi khớp nối chữ U. Người lái xe có thể nhận thấy tiếng lạo xạo trong tay lái hoặc tiếng ồn khi chuyển hướng.

Trục trung gian bị ngắt kết nối có thể dẫn đến mất kiểm soát lái và có thể gây va chạm mà không có cảnh báo trước, gây nguy hiểm cho người sử dụng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/de-gay-hai-cho-nguoi-khac-mau-jeep-tien-ty-nay-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam-20240922155636230.htm

  • Từ khóa