Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi

Thứ 6, 27.09.2024 | 07:51:47
48 lượt xem

Các sản phẩm mới được hé lộ sẽ về Việt Nam chủ yếu là xe nhập khẩu, trong khi các dòng xe nội địa đang được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước.

Dịp mua sắm cuối năm thường là giai đoạn cao điểm của thị trường ô tô Việt Nam. Nắm bắt nhu cầu của người dùng, các hãng xe thường lựa chọn khoảng thời gian này để giới thiệu sản phẩm mới.

Nhiều cái tên đã được hé lộ, nhưng chủ yếu là xe nhập khẩu. Nghị định 109 giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp chỉ kéo dài hết tháng 11, nên các mẫu xe nhập khẩu vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh ở dịp mua sắm cuối năm cũng như cận Tết Nguyên Đán, theo nhận định của giới chuyên gia.

Dưới đây là một số cái tên đã được hé lộ, đa dạng từ kiểu dáng đến phân khúc cùng chủng loại (xe xăng, hybrid, xe điện).

BYD Tang

Từng tuyên bố rút khỏi Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 nhưng mới đây, đại diện của hãng xe hơi Trung Quốc đã xác nhận quay trở lại sự kiện này. Thương hiệu dự kiến sẽ mang đến sản phẩm mới là BYD Tang, mẫu SUV điện thuộc phân khúc D.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 1

BYD Tang nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc tương tự 3 mẫu xe đã được hãng giới thiệu trước đó (Ảnh: BYD).

Mẫu xe này đang gặp nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dùng, vì cái tên "Tang" trong tiếng Việt có nghĩa là sự đau buồn, mất mát. Thực tế, chữ "Tang" trong phiên âm Hán Việt có nghĩa là "Đường", ám chỉ triều đại nhà Đường trong lịch sử Trung Quốc.

"Kể cả khi không có ý nghĩa tiêu cực, chả ai muốn khoe với bạn bè là tôi vừa mua một chiếc xe Tang cả", anh Ngọc Long một khách hàng đang tìm mua xe điện, chia sẻ với phóng viên báo Dân trí.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 2

Nội thất của BYD Tang khác biệt chính ở vô-lăng, thiết kế tổng thể cùng màn hình trung tâm lớn là đặc trưng của thương hiệu xe hơi Trung Quốc này (Ảnh: BYD).

Tương tự các sản phẩm đã được BYD Việt Nam giới thiệu trước đó, Tang sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Chưa rõ mẫu xe này sẽ có cấu hình gì khi mở bán tại nước ta, còn tại Trung Quốc, phiên bản cao nhất được trang bị bộ pin 108,8kWh, di chuyển tối đa 635km sau mỗi lần sạc.

Range Rover Velar 2024

Land Rover Việt Nam đã xác nhận sẽ phân phối Range Rover Velar 2024 vào cuối năm nay. Xe sẽ được mở bán với 3 phiên bản: S, Dynamic SE, Dynamic HSE.

Giá bán của xe chưa được tiết lộ, nhưng trước đó, phía đại lý cho biết, Velar mới sẽ có giá tham khảo khởi điểm từ 4,3 tỷ đồng, chưa bao gồm tùy chọn.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 3

Land Rover Velar 2024 là phiên bản nâng cấp thứ 2 kể từ khi ra mắt Việt Nam lần đầu vào năm 2017 (Ảnh: Land Rover Việt Nam).

Ngoại thất của xe vẫn theo đuổi thiết kế đặc trưng của thương hiệu. Điểm nhấn ở lần nâng cấp này nằm ở cụm đèn chiếu sáng LED Pixel siêu mỏng, đồng thời bổ sung thêm 3 màu ngoại thất mới gồm: xanh Varensine, xám Arroios và xám Zada.

Nội thất có nhiều thay đổi dù chỉ là bản nâng cấp. Hệ thống 2 màn hình được chuyển thành một màn hình 11,4 inch Pivi Pro với nhiều tính năng giống các mẫu Range Rover cao cấp hơn,

Các trang bị mới được bổ sung gồm: hệ thống khử tiếng ồn chủ động, tính năng Wifi tích hợp dữ liệu cho phép truy cập các dịch vụ giải trí trực tuyến, chức năng lọc bụi mịn PM2.5, loa Meridian, hệ thống treo khí nén thích ứng…

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 4

Nội thất của Range Rover Velar 2024 theo đuổi phong cách tối giản, loại bỏ các phím bấm vật lý (Ảnh: Land Rover Việt Nam).

Tùy phiên bản, Range Rover Velar 2024 sẽ có tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên, bản P250 sử dụng máy xăng I4 2.0L, sản sinh 246 mã lực; bản P340 dùng máy I6 3.0L, có thông số là 335 mã lực.

Cuối cùng, bản P400e sử dụng hệ truyền động hybrid gồm máy xăng 2.0L kết hợp với động cơ điện, tạo ra tổng công suất 398 mã lực. Biến thể này cũng có khả năng tăng tốc 0-100km/h nhanh nhất, chỉ mất 5,4 giây.

Dù là phiên bản nào, Range Rover Velar 2024 cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống Terrain Response 2, cho phép lựa chọn nhiều chế độ lái tùy thuộc vào dạng địa hình.

Subaru Crosstrek

Theo chia sẻ từ phía đại lý, Subaru Crosstrek có thể sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng 10. Hãng chưa đưa ra thông báo chính thức, nhưng trước đó, fanpage chính thức của Subaru châu Á đã từng có bài đăng ẩn ý về sự xuất hiện của mẫu xe này; đồng thời, Crosstrek đã bị bắt gặp tại Việt Nam.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 5

Subaru Crosstrek nhiều khả năng sẽ được "vén màn" tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024, diễn ra vào tháng 10 (Ảnh: Subaru).

Subaru Crosstrek được định vị ở phân khúc SUV cỡ B, nhóm xe đang có nhiều cái tên "hot" như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật nhiều khả năng sẽ có giá bán không rẻ, có thể lên tới hơn 1 tỷ đồng, do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Thông tin này chưa được nhà phân phối xác nhận nhưng theo nhận định của giới chuyên gia, đây là điều khó tránh khỏi. Vì theo kế hoạch, nhà máy lắp ráp của Subaru tại Thái Lan sẽ đóng cửa vào cuối năm nay.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 6

Nội thất của Subaru Crosstrek không có điểm đột phá, thiết kế khá giống mẫu Outback. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước lên tới 11,6 inch, nhưng cụm đồng hồ sau vô-lăng chưa phải kỹ thuật số toàn phần (Ảnh: Subaru).

Cấu hình của Subaru Crosstrek dành cho Việt Nam vẫn là ẩn số. Tại thị trường quốc tế, xe có điểm mạnh là khối động cơ 2.0L, hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, sản sinh 154 mã lực và 196Nm.

Xét trên thông số, sức mạnh của Crosstrek vượt trội hơn Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross, nhưng chưa bằng Honda HR-V hay Lynk & Co 06 (trên 170 mã lực). Tuy nhiên, mẫu xe này có lợi thế là hệ dẫn động 4 bánh, hứa hẹn khả năng off-road ấn tượng hơn (các đối thủ đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước).

Honda Civic 2024

Giới tư vấn bán hàng cho biết, Honda Civic 2024 có thể sẽ được ra mắt Việt Nam trong tháng 10, trùng thời điểm diễn ra triển lãm VMS 2024. Xe thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 7

Thiết kế của Civic mới chỉ thay đổi rất nhẹ so với đời hiện hành (Ảnh: Honda).

Đáng chú ý, phía đại lý cho biết, Honda Civic 2024 sẽ có phiên bản hybrid giống xe tại Thái Lan. Thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận nhưng nếu chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên mẫu sedan hạng C này có hệ truyền động xăng lai điện tại nước ta.

Tại xứ sở chùa Vàng, bản hybrid của Civic 2024 gồm động cơ xăng 2.0L (141 mã lực), kết hợp với mô-tơ điện (181 mã lực và 315Nm), có cơ cấu hoạt động giống CR-V e:HEV (chuyển đổi linh hoạt giữa thuần điện, hybrid nối tiếp và hybrid song song). Hộp số vẫn là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Camry 2024

Một số nguồn tin cho biết, Toyota Camry 2024 sẽ xuất hiện tại triển lãm VMS 2024. Thông tin này chưa được hãng xe Nhật Bản xác nhận và phải đến tháng 10, thế hệ mới của mẫu sedan hạng D này mới được ra mắt Thái Lan (nơi xuất khẩu Camry sang nước ta).

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 8

Đầu tháng 9, Toyota Camry 2024 đã được ra mắt khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Singapore (Ảnh: AsiaOne).

Phía đại lý cho biết, Toyota Camry 2024 sẽ chỉ có 3 phiên bản, thay vì 4 như hiện tại. Trong đó, bản 2.0G tiêu chuẩn và 2.5Q sẽ bị loại bỏ; bản 2.0Q sẽ là bản tiêu chuẩn mới, còn lại là 2 bản 2.5HEV, nhưng chưa rõ tên gọi phân biệt.

Nếu thông tin này là chính xác thì giá khởi điểm của Camry mới có thể sẽ tăng mạnh, do bản 2.0Q hiện tại có giá niêm yết là 1,22 tỷ đồng. Bù lại, nhiều khả năng mẫu sedan hạng D này sẽ có bản hybrid giá "mềm", theo nhận định của giới chuyên gia.

Loạt xe nhập khẩu về Việt Nam dịp cuối năm, có mẫu gây xôn xao vì tên gọi - 9

Nội thất của Toyota Camry 2024 có thiết kế hiện đại hơn trước, nhiều điểm giống mẫu Crown tại thị trường quốc tế (Ảnh: Toyota).

Giới chuyên gia kỳ vọng, bản hybrid được bổ sung sẽ có giá trong khoảng 1,2-1,3 tỷ đồng. Biến thể hybrid cao cấp nhất nhiều khả năng sẽ có giá vượt mốc 1,5 tỷ đồng, do bản 2.5HEV thuộc đời hiện hành đang có giá bán lên tới 1,495 tỷ đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/loat-xe-nhap-khau-ve-viet-nam-dip-cuoi-nam-co-mau-gay-xon-xao-vi-ten-goi-20240926123513506.htm

  • Từ khóa