LX là dòng xe cuối cùng của Lexus chưa có tùy chọn điện hóa, và sự ra đời của LX 700h 2025 chấm dứt điều đó, với hệ thống hybrid sử dụng động cơ V6.
Với sự ra mắt của mẫu LX 700h, dòng SUV "chủ tịch" được nâng tầm, giờ đây đã có trang bị động cơ hybrid (Ảnh: Lexus).
Trái tim của hệ thống hybrid dùng cho xe LX 700h là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L, kết hợp với máy phát điện và bộ ly hợp, nằm giữa động cơ và hộp số tự động 10 cấp.
Lexus cho biết hệ thống hybrid của xe LX 700h cho công suất 457 mã lực và mô-men xoắn 790Nm, nhỉnh hơn thông số kỹ thuật của "người anh em" Toyota Tundra i-Forxe Max (437 mã lực và 790Nm). Động cơ này cũng được dùng cho mẫu Toyota Land Cruiser.
Lexus dự kiến LX 700h sẽ tiêu thụ nhiên liệu ở mức trung bình 11,8 lít/100km theo tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ.
Với trọng lượng khoảng 2.780kg, LX 700h nặng hơn bản LX 600 không điện hóa 120kg. Trọng lượng tăng thêm này bao gồm cả máy phát điện dự phòng để khởi động động cơ mà không cần sử dụng đến động cơ điện nếu cần.
Màu sơn ngoại thất Moon Desert chỉ có trên bản Overtrail, cùng các chi tiết như cản, lưới tản nhiệt, hốc bánh xe, gương cửa và tay nắm cửa màu đen (Ảnh: Lexus).
Không như các mẫu xe Lexus trước đây dùng hệ thống hybrid song song, LX 700h được trang bị cả máy phát và bộ khởi động. Việc này giúp xe có thể chỉ vận hành bằng động cơ xăng trong trường hợp hệ thống hybrid trục trặc, không hoạt động.
Đúng theo phong cách Lexus, các hệ thống off-road quan trọng, như hộp số Lo-range, hệ thống Kiểm soát chiều cao chủ động và Kiểm soát lực kéo chủ động, vẫn được giữ nguyên, giúp đảm bảo khả năng off-road của dòng LX.
Bên dưới khoang hành lý là cụm pin điện áp cao, hiện chưa rõ dung lượng, cùng với bộ ắc-quy phụ 12V. Tất cả được đặt trong khay chống nước có cảm biến nước, cho phép xe lội nước sâu đến 700 mm. Bộ biến tần AC chống nước cung cấp nguồn điện ngoài lên đến 1.500W hoặc 2.400W, tùy khu vực, thông qua nhiều ổ cắm.
Các kỹ sư của Lexus cũng đã tinh chỉnh kết cấu khung gầm GA-F của dòng LX, thiết kế lại đệm trong cabin giúp giảm rung động tần số thấp, đồng thời cập nhật đối với hệ thống AVS và hộp số Lo-transfer giúp tăng chất lượng vận hành tổng thể cho xe. Độ phản hồi của vô lăng cũng được cải thiện.
Bên cạnh đó, LX 700h được bổ sung thanh giằng ngang mới, trong khi các giá đỡ động cơ phía sau được gia cố, bù đắp cho trọng lượng tăng thêm của hệ thống hybrid.
Về kết cấu, Lexus LX 700h được bổ sung một dầm ngang thứ ba để hỗ trợ cụm pin của hệ thống động cơ hybrid (Ảnh: Lexus).
Về mặt ngoại hình, LX 700h không khác biệt nhiều so với các phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ logo "700h" gắn trên cửa sau. Nhưng Lexus giới thiệu phiên bản Overtrail tập trung vào khả năng off-road, lấy cảm hứng từ các mẫu GX và NX nhỏ hơn.
Bản Overtrail được trang bị bộ vành nhôm màu xám mờ khác biệt, kết hợp với lốp địa hình 265/70R18 - lần đầu tiên có trên dòng LX.
Bên trong xe, phiên bản Overtrail kết hợp nội thất bọc da màu đơn sắc cùng các chi tiết trang trí bằng gỗ đen. Quan trọng hơn, phiên bản đặc biệt này được trang bị khóa vi sai trước và sau, cùng với khóa vi sai trung tâm - trang bị tiêu chuẩn của tất cả các phiên bản.
LX 700h được trang bị màn hình kỹ thuật số cỡ 12.3 inch thay vì loại 8 inch như các mẫu khác (Ảnh: Lexus).
Công nghệ hybrid song song cho phép Lexus LX 700h vận hành độc lập bằng động cơ xăng hoặc điện (Ảnh: Lexus).
Trên tất cả các biến thể, Lexus đều có những nâng cấp công nghệ, bắt đầu với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch được cải tiến và các bệ sạc không dây nhanh hơn. Tất cả các xe Lexus LX đều sử dụng cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mới và các bệ sạc không dây có nâng cấp để hỗ trợ tốc độ sạc nhanh hơn.
Các phiên bản VIP và Executive được trang bị "ghế thư giãn" cho cả người lái và hành khách phía trước, với 5 chương trình massage, bao gồm cả các tùy chọn massage toàn thân và tập trung với các mức độ khác nhau.
Hệ thống an toàn Lexus + bản mới nhất cũng ra mắt, mang theo nhiều tính năng an toàn hơn.
Tại Mỹ, phiên bản Overtrail sẽ chỉ có trên mẫu LX700h, với thiết kế 2 hoặc 3 hàng ghế (Ảnh: Lexus).