Arsenal thắng đậm Chelsea

Chủ nhật, 27.12.2020 | 09:41:37
1,173 lượt xem

Arsenal hạ đội khách Chelsea 3-1 ở vòng 15 tối 26/12, dứt chuỗi bảy trận không thắng ở Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng: Lacazette pen 35, Xhaka 44, Saka 56 - Abraham 85

Quả phạt đền của Alexandre Lacazette cùng hai siêu phẩm từ Granit Xhaka và Bukayo Saka giúp Arsenal dẫn ba bàn sau 56 phút. Có thời điểm chủ nhà phung phí ba pha dứt điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên 4-0. Đến phút đá bù đầu tiên, Chelsea hưởng phạt đền sau khi vừa gỡ 1-3. Nhưng, thủ môn Bernd Leno bắt gọn sau hai nhịp cú đá 11m của Jorginho.

Smith Rowe, Saka và Lacazette (từ trái sang) mừng chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau chuỗi bảy trận chỉ hòa và thua. Ảnh: Reuters

Smith Rowe, Saka và Lacazette (từ trái sang) mừng chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau chuỗi bảy trận chỉ hòa và thua. Ảnh: Reuters

Chelsea thua hai trong ba trận gần nhất trước chuyến đi tới Emirates, nhưng Arsenal thậm chí không thắng kể từ hôm 1/11. Tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang lại không thể xuất phát vì chấn thương, khiến HLV Mikel Arteta trao cơ hội đá chính đầu tiên cho tiền vệ công 20 tuổi Emile Smith Rowe. Cặp cầu thủ Brazil David Luiz và Willian đều không thể tái ngộ đội bóng cũ. Bên phía Chelsea, Frank Lampard chỉ thay một vị trí so với trận thắng West Ham 3-0 tối 21/12.

Arsenal bị đánh giá thấp hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Chelsea cầm bóng nhiều hơn trong khoảng 30 phút đầu tiên, nhưng không tạo ra cơ hội ngon. Họ thậm chí bị thổi phạt đền ở phút 33, khi Reece James phạm lỗi từ phía sau Kieran Tierney. VAR cho rằng đầu gối James chạm vào Tierney, nhưng tác động nhẹ khiến quyết định thổi phạt đền gây tranh cãi. Trên chấm 11m, Lacazette sút về góc thấp bên phải, ngược hướng đổ người của thủ môn Edouard Mendy.

Lacazettte mở tỷ số trong ngày lĩnh xướng hàng công Arsenal. Ảnh: Reuters

Lacazettte mở tỷ số trong ngày lĩnh xướng hàng công Arsenal. Ảnh: Reuters

Sau khi Timo Werner tiếp tục phung phí cơ hội trong trận thứ 10 liên tiếp tịt ngòi, Arsenal bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả phạt cự ly khoảng 25 mét, góc sút rộng, Xhaka đá vồng qua hàng rào về góc gần. Mendy bay người hết cỡ cũng không chạm tới bóng. Bàn thắng đầu tiên của tiền vệ Thụy Sĩ ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Lampard thay liền hai người sau giờ giải lao, với Jorginho và Callum Hudson-Odoi vào sân. Chelsea chơi khởi sắc, nhưng lại bất ngờ thua bàn từ pha. Saka đột phá bên phải rồi tạt vào bằng chân phải không thuận. Bóng đi về góc xa cầu môn khiến Mendy không kịp trở tay. Saka có chủ định dứt điểm hay không, không quan trọng với Arsenal, ghi họ gần như cầm chắc chiến thắng trong tay.

Tuyệt phẩm sút phạt của Xhaka. Ảnh: PA

Tuyệt phẩm sút phạt của Xhaka. Ảnh: PA

Chelsea dường như mất tinh thần, để Arsenal liên tiếp phản công nguy hiểm. Phút 64, Tierney đột phá cánh trái để phát động, trước khi chuyền cho Gabriel Martinelli. Trong thế thuận lợi, tiền đạo Brazil lại sút thẳng về Mendy. Đến phút 83, chủ nhà phung phí liền ba cơ hội. Mendy chuyền thẳng vào chân Lacazette, nhưng lập công chuộc tội khi đẩy cú đá của tiền đạo Pháp. Ở quả phạt góc kế tiếp, Mohamed Elneny đá bồi dội trúng xà ngang. Rob Holding ập vào đá tiếp nhưng Mendy khép góc kịp thời.

Chỉ hai phút sau, Chelsea gỡ lại một bàn khi Hudson-Odoi căng ngang để Tammy Abraham đệm bóng bằng ngực ghi bàn. Đến phút 90, Chelsea có cơ hội quý như vàng để rút ngắn cách biệt xuống một bàn, khi Pablo Mari phạm lỗi với Mason Mount trong cấm địa. Jorginho đứng trước phạt đền, khi hiệp hai đá bù năm phút. Nhưng, anh không thể thắng Leno với cú đá thấp về góc phải. Mari chạy ngay đến tri ân thủ môn Đức.

Trong những phút còn lại, trung vệ Thiago Silva tham chiến và đánh đầu vài pha vọt xà. Chelsea chịu thất bại thứ tư mùa này, nguy cơ trôi về giữa bảng. Còn Arsenal tiến một bậc lên vị trí 14. Thầy trò Arteta sẽ làm khách trên sân của Brighton tối thứ Ba 29/12. Còn Chelsea chỉ có chưa đến 48 tiếng nghỉ ngơi trước khi tiếp Aston Villa tối 28/12.

Danh sách thi đấu

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Pablo Mari, Tierney, Elneny, Xhaka, Saka, Smith Rowe (Willock 65), Martinelli (Pepe 71), Lacazette (Mustafi 90)

Chelsea: Mendy, James, Zouma, Thiago Silva, Chilwell, Kovacic (Jorginho 46), Kante (Havertz 74), Mount, Pulisic, Abraham, Werner (Hudson-Odoi 46)


Hoàng An/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/arsenal-thang-dam-chelsea-4212413.html

  • Từ khóa