Lampard mắng cầu thủ Chelsea lười nhác

Chủ nhật, 27.12.2020 | 16:08:49
345 lượt xem

Theo HLV Frank Lampard bực bội với thái độ thi đấu của các cầu thủ Chelsea, trong trận thua 1-3 trước Arsenal ở Ngoại hạng Anh tối 26/12.

HLV Lampard cúi đầu thất vọng rời sân Emirates. Ảnh: Reuters.

HLV Lampard cúi đầu thất vọng rời sân Emirates. Ảnh: Reuters.

"Tôi rất bực vì chúng tôi muốn chiến thắng. Chúng tôi muốn vươn lên các vị trí cao trên bảng điểm. Nhưng sự lười nhác đã dẫn đến quả phạt đền, dẫn đến cú đá phạt. Tôi thực sự thất vọng với cách nhập cuộc trận này", Lampard nói. "Bỏ qua các vấn đề chiến thuật, về cơ bản, bóng đá là phải chạy chứ không phải đi bộ. Bạn muốn chạy, muốn tăng tốc, muốn hỗ trợ đồng đội hay chỉ thích rảo bước trên sân? Đáng buồn là chúng tôi lại chọn phương án thứ hai".

Các pha bóng mà ông đề cập là những bàn thua trong hiệp một. Phút 33, Recce James phạm lỗi với Kieran Tierney trong cấm địa khiến Chelsea chịu phạt đền. Ít phút sau, học trò của ông lại phạm lỗi ngay trước cấm địa, để Granit Xhaka sút phạt thành bàn nâng tỷ số lên 2-0.

Đầu hiệp hai, Chelsea thủng lưới lần nữa. Cách biệt ba bàn khiến mọi nỗ lực của đội khách trong phần còn lại trở nên vô nghĩa, và chỉ có bàn rút ngắn của Tammy Abraham phút 85. "Không đủ tốt. Chúng tôi chơi không đạt yêu cầu trong hiệp một. Hiệp hai khá hơn đôi chút, nhưng cách biệt lúc đó đã quá lớn. Chúng tôi nỗ lực hơn, chơi đầy năng lượng mà lẽ ra phải đá thế từ hiệp một. Tôi sẽ nhận trách nhiệm cho thất bại này nhưng các cầu thủ cũng phải làm điều đó", Lampard nhấn mạnh. "Ai cũng biết Arsenal là đối thủ mạnh, với nhiều cầu thủ tài năng. Ra sân mà chỉ đá với 60 hay 70 phần trăm thì đừng mơ thắng được trận nào tại Ngoại hạng Anh chứ đừng nói tới một đội mạnh như Arsenal".

Chelsea tụt xuống thứ bảy sau khi thua ba trong bốn trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AP.

Chelsea tụt xuống thứ bảy sau khi thua ba trong bốn trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: AP.

Một yếu tố nữa khiến Lampard phải lưu tâm là phong độ làm bàn quá thất vọng của Timo Werner. Chân sút trị giá gần 60 triệu USD tiếp tục phung phí cơ hội, trong trận tịt ngòi thứ mười liên tiếp. Anh bị thay ra trong hiệp hai. "Cả khi có bóng lẫn khi không bóng, Werner đều đá không ổn. Dù sao, chúng ta nên cho cậu ấy thêm thời gian vì Werner đến từ một giải đấu khác. Cậu ấy có dấu hiệu mệt mỏi và tôi phải rút Timo ra", Lampard lý giải.

Trận thua này khiến Chelsea bỏ lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ ba từ tay Leicester. Thầy trò Lampard cần nhanh chóng quên đi thất bại để tập trung hai trận đấu rất khó với Aston Villa và Man City vào tuần sau.


Kim Hoà/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/lampard-mang-cau-thu-chelsea-luoi-nhac-4212517.html

  • Từ khóa