Đội tuyển Việt Nam thay đổi lịch tập

Thứ 5, 13.05.2021 | 09:20:14
244 lượt xem

Ngày 12-5, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập thứ 5 trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện vào lúc 17 giờ chiều. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đã bất ngờ đổi lịch và các cầu thủ ra sân tập luyện vào lúc 10 giờ 30 phút sáng.

Đội tuyển Việt Nam thay đổi lịch tập
Cầu thủ Trọng Hoàng đã hồi phục chấn thương và quay trở lại tập luyện. Ảnh: VFF 

Trong buổi tập này, Trọng Hoàng đã có mặt trên sân cùng đồng đội, trong khi Xuân Trường phải tập riêng cùng bác sĩ Choi. Trước đó, Xuân Trường dính chấn thương sau pha va chạm với Duy Mạnh ở buổi tập chiều qua, bác sĩ đội tuyển đã phải quấn cổ chân cho Xuân Trường. Một thành viên ban huấn luyện tuyển Việt Nam cho biết chấn thương của Xuân Trường không nghiêm trọng nhưng phải tập riêng vài ngày, tránh vận động mạnh. 

Tiết lộ về việc thay đổi lịch tập đột xuất, tiền vệ Tô Văn Vũ chia sẻ: "Trong ngày hôm qua, đội tuyển đã phải luyện tập dưới cơn mưa lớn. Khi tập dưới mưa thì việc chuyền bóng và nhận bóng khó khăn hơn, tập chiến thuật cũng hạn chế rất nhiều so với khi trời nắng. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo đã phải thay đổi lịch tập. Dù trời nắng hay mưa thì toàn đội cũng cố gắng để hoàn thành giáo án của ban huấn luyện. Sức đề kháng của các cầu thủ đủ tốt để chống chọi với mọi thời tiết".

Cùng ngày, đội tuyển U.22 Việt Nam đã có buổi tập thứ 2. Dưới sự hướng dẫn trực tiếp của trợ lý Kim Han-yoon, các cầu thủ đã lần lượt thực hiện bài test thể lực Yo-yo, trong đó tập trung vào 2 nội dung chính là tốc độ và sức bền. Đây cũng là phương pháp kiểm tra thể lực thường được áp dụng cho các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và kết quả phản ánh rất rõ nét nền tảng thể lực của các cầu thủ ở mức độ nào.

Mặc dù có ưu thế về sức trẻ, nhưng có thể thấy các cầu thủ U22 Việt Nam cũng phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành hết các nội dung của bài test. Sau khi thực hiện bài test thể lực Yo-yo, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào buổi tập chiến thuật.


PHẠM ĐIỆP/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/doi-tuyen-viet-nam-thay-doi-lich-tap-659386

  • Từ khóa