CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam?

Thứ 2, 31.05.2021 | 14:14:18
411 lượt xem

Trên trang chủ, đội bóng Nhật Bản, Cerezo Osaka đã ra thông báo về việc Văn Lâm không lên tập trung đội tuyển Việt Nam.

Như đã biết, Văn Lâm không thể lên tập trung ở đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 ở UAE. Nguyên nhân bởi thủ thành sinh năm 1993 đã tiếp xúc gần với một cầu thủ đội Cerezo Osaka, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam? - 1

Sự vắng mặt của Văn Lâm thực sự là điều đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam. Trong những năm qua, thủ thành mang trong mình hai dòng máu Việt-Nga luôn được xem là chốt chặn tin cậy trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, ba thủ thành tập trung đội tuyển Việt Nam trong đợt này là Tấn Tường, Văn Toản và Văn Hoàng đều chưa thực sự mang tới sự tin tưởng ở đội tuyển quốc gia.

Trên trang chủ, CLB Cerezo Osaka đã chính thức thông báo về trường hợp của Văn Lâm. Đội bóng Nhật Bản thông báo: "Văn Lâm được chọn vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE. Tuy nhiên, do cầu thủ này có tiếp xúc gần với một cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2 nên chúng tôi đã quyết định từ chối Văn Lâm lên tập trung đội tuyển, theo sự đồng thuận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh đó, bộ phận y tế của CLB cũng khẳng định Văn Lâm không có tiếp xúc gần với các thành viên khác trong đội bóng".

CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam? - 2

Sự vắng mặt của Văn Lâm là tổn thất lớn với đội tuyển Việt Nam.

Trong thời gian qua, Văn Lâm vẫn đang tập luyện cùng CLB Cerezo Osaka. Ở trận đấu với Vegalta Sendai vào hôm qua, thủ thành số 1 của đội tuyển Việt Nam vẫn được điền tên trong danh sách đăng ký thi đấu của CLB Nhật Bản.

Với việc ở lại Nhật Bản, Văn Lâm có cơ hội ra mắt CLB Cerezo Osaka trong trận đấu với Gainare Tottori ở cúp Hoàng Đế diễn ra vào tháng 6. Đó là thời điểm mà thủ thành số 1 của CLB Kim Jin Hyeon trở về tập trung đội tuyển Hàn Quốc.

Vào hôm nay (31/5), đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Jordan trong trận đấu giao hữu trước thềm vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và hơn UAE 5 điểm (UAE thi đấu ít hơn 1 trận).

CLB Cerezo Osaka nói gì về việc Văn Lâm vắng mặt ở tuyển Việt Nam? - 3


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/clb-cerezo-osaka-noi-gi-ve-viec-van-lam-vang-mat-o-tuyen-viet-nam-20210531105452940.htm

  • Từ khóa