Cuộc đối đầu của “các sao”, Bruyne hay Ronaldo sẽ đi tiếp?

Chủ nhật, 27.06.2021 | 17:13:30
214 lượt xem

Đội tuyển xếp hạng số một thế giới Bỉ và nhà đương kim vô địch giải Bồ Đào Nha sẽ gặp nhau ở trận đấu vòng 1/8 diễn ra rạng sáng 28/6. Tuy nhiên, cả hai đội đều đang ở trạng thái không thật tốt nhất. Đội tuyển Bỉ toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng, song cả ba đối thủ của họ đều khá yếu.

Cổ động viên đội tuyển Hà Lan tại EURO 2020

Chỉ có trận thắng Nga là tương đối thuận lợi, còn hai trận đấu với Đan Mạch và Phần Lan họ đều thắng chật vật. K.D.Bruyne (Bruy-nơ), tiền đạo đang chơi cho CLB Manchester City (Man-che-xtơ Xi-ti) là cái tên sáng giá nhất giúp Bỉ toàn thắng. Đội tuyển Bồ Đào Nha của C.Ronaldo sẽ là thử thách thật sự trên hành trình chinh phục ngôi vô địch của “Quỷ đỏ” và cuộc đối đầu của hai đội được đánh giá như một trận “chung kết sớm”, hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính. Đây cũng là thước đo giá trị của hai ngôi sao Bruyne và Ronaldo, ai sẽ là người dẫn dắt đội bóng của họ đi tiếp và liệu Ronaldo có tiếp tục nối dài kỷ lục để hướng tới danh hiệu Vua phá lưới của giải như kỳ vọng của người hâm mộ? Tuy CR7 (biệt danh của Ronaldo) đang là trụ cột của đội bóng và lập kỷ lục năm bàn thắng, song có đến ba bàn từ chấm phạt đền 11 m và điều này chưa nói lên nhiều trước một “Quỷ đỏ” với dàn cầu thủ chơi tiến công khá hay.

Cuộc đối đầu của “các sao”, Bruyne hay Ronaldo sẽ đi tiếp? -0

Bruyne (số 7), niềm hy vọng dẫn dắt đội tuyển Bỉ vào tứ kết. 

Cả hai mũi nhọn sáng giá Bruyne và Ronaldo của hai đội bóng chắc chắn sẽ bị đối phương “chăm sóc” kỹ lưỡng. Bởi thế, trận đấu có thể được giải quyết không chỉ nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao mà còn cả từ sự bất ngờ đến từ các chân sút khác. Bên phía Bồ Đào Nha, khi Ronaldo bị kèm chặt thì Bernardo Silva (Bê-nác-đô Xin-va) và Diogo Jota (Đi-ô-gô Giô-ta) hoàn toàn có thể tận dụng tốt cơ hội khi hàng thủ Bỉ sơ hở. Còn phía “Quỷ đỏ”, ngoài Bruyne có Lukaku, tiền đạo vừa vô địch Italia với CLB Inter Milan và đã chơi tốt ở vòng bảng.

Bỉ lẫn Bồ Đào Nha đều là những đội bóng giàu kinh nghiệm, có trong đội hình nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, cho nên giới chuyên môn đều rất khó đưa ra nhận định về trận đấu này dựa trên tình cảm của cá nhân dành cho đội bóng mà họ yêu thích. Bước vào vòng đấu loại trực tiếp, nhiều bất ngờ có thể xảy ra khiến trận đấu này càng hứa hẹn hấp dẫn.

Ở một cặp đấu khác, đội tuyển Hà Lan đang đứng trước cơ hội vào đến tứ kết một giải đấu lớn kể từ năm 2008. Sau cùng, đây là kết quả của một cuộc cách mạng mà “Cơn lốc da cam” (biệt danh của đội tuyển Hà Lan) thực hiện trong ba năm qua. Đối thủ của họ tại vòng 1/8 EURO 2020 này là đội tuyển Czech (Séc), được đánh giá kém hơn rất nhiều nếu so với các cặp đấu khác.

So với đối thủ, việc Czech có mặt ở vòng 1/8 đã là thành công cho thầy trò HLV Silhavy (Xin-ha-vy). Nói vậy bởi họ nằm ở một bảng đấu có Anh, Croatia (á quân World Cup 2018) và Scotland, để rồi đi tiếp với bốn điểm. Nhưng khi đã lọt vào đến vòng 1/8, họ lại chưa bao giờ phải dừng bước ở vòng này. Bằng chứng là ở EURO 1996, Czech lọt vào chung kết; năm 2004 lọt vào bán kết và năm 2012 lọt vào tứ kết. Và chính ở EURO 2004, họ đã đánh bại Hà Lan 3-2 trong màn ngược dòng kịch tính tại vòng bảng. Trong trận đấu gần đây nhất giữa hai đội vào tháng 10/2015, họ cũng thắng 3-2. Rõ ràng, Hà Lan chẳng thể vì một vòng bảng ấn tượng mà đánh giá thấp Czech, khi họ đã thua đối thủ ở hai trận đấu liên tiếp gần đây.


Mạnh Giang/nhandan.vn

https://nhandan.vn/bong-da-quoc-te/cuoc-doi-dau-cua-cac-sao-bruyne-hay-ronaldo-se-di-tiep--652430/

  • Từ khóa