"Việt vị" với HLV Park Hang-seo

Thứ 7, 28.08.2021 | 14:37:08
522 lượt xem

HLV Park Hang-seo một lần nữa khiến nhiều chuyên gia ngạc nhiên khi mang theo 3 tân binh trong số 25 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam sang đấu với Ả Rập Saudi

HLV Park Hang-seo hôm 27-8 đã chốt danh sách 25 cầu thủ sẽ sang Ả Rập Saudi chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đáng chú ý, cả 3 tân binh gồm Lê Tiến Anh, Phạm Tuấn Hải và Trương Văn Thiết đều có tên trong danh sách lên đường ngày 28-8.

Phong cách chọn người của HLV Park Hang-seo vốn nổi tiếng đặc biệt, khi ông thường xuyên khiến giới truyền thông cũng như các chuyên gia phân tích bóng đá bất ngờ. Khi các cầu thủ quan trọng của tuyển Việt Nam, như hậu vệ Đoàn Văn Hậu, trung vệ Bùi Tiến Dũng hay tiền vệ Trần Minh Vương bị chấn thương, đã có nhiều phân tích về những gương mặt thay thế. Trong đó, khoảng trống của Bùi Tiến Dũng được đánh giá là cơ hội cho Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân đảm trách khu vực của Đoàn Văn Hậu, hay Lý Công Hoàng Anh ở khu vực do Trần Minh Vương phụ trách.

Việt vị với HLV Park Hang-seo - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi mang cả 3 tân binh sang Ả Rập Saudi .Ảnh: VFF

Thế nhưng, những gương mặt kể trên cuối cùng lại ở nhà, trong khi một loạt tân binh đã được nhà cầm quân người Hàn Quốc điền tên vào danh sách thi đấu. Đó là tiền vệ Lê Tiến Anh của Topenland Bình Định, trung vệ Trương Văn Thiết của Viettel hay tiền đạo Phạm Tuấn Hải của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Càng bất ngờ hơn khi mới cách đây 1 tuần, Tiến Anh vẫn còn chấn thương, phải tập phục hồi và chưa thể hiện được nhiều kể từ ngày HLV Park Hang-seo hết cách ly và quay trở lại trực tiếp theo sát các buổi tập.

Riêng trường hợp của Phạm Tuấn Hải có lẽ là một bất ngờ thú vị. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nắm bắt cơ hội rất tốt ở 2 trận giao hữu với U22 Việt Nam, ghi 3 bàn thắng để thuyết phục được nhà cầm quân người Hàn Quốc điền tên vào danh sách đi Ả Rập Saudi. Lối chơi xông xáo, biết cách tạo ra đột biến nhờ dứt điểm tốt cả hai chân, Tuấn Hải mang lại sự háo hức, chờ đợi cho người hâm mộ trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang gặp nhiều vấn đề chấn thương. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có thêm lựa chọn cần thiết để tính toán phương án tạo nên bất ngờ cho đội chủ nhà Ả Rập Saudi.

Bên cạnh nhóm cầu thủ chấn thương, 4 cầu thủ còn lại không góp mặt trong chuyến làm khách tại Ả Rập Saudi là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh sẽ tiếp tục ở lại tập luyện cùng U22 Việt Nam để chuẩn bị cho các lượt trận kế tiếp của đội tuyển. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quá cảnh tại thủ đô Doha - Qatar và nối chuyến sang Riyadh bằng chuyến bay riêng do LĐBĐ Ả Rập Saudi sắp xếp. Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản sang Riyadh để hội quân cùng các đồng đội.

Trước ngày lên đường, toàn đội đã tiến hành xét nghiệm RT-PCR theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC). Sau khi nhập cảnh, đội tuyển sẽ hoạt động theo nguyên tắc "bong bóng khép kín" để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19. Tại Riyadh, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 5 ngày để hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng, cũng như làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi trước khi bước vào trận đấu với đội tuyển của nước chủ nhà. 


Anh Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/viet-vi-voi-hlv-park-hang-seo-20210827210847085.htm

  • Từ khóa