Báo Đức: "Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đưa Đông Nam Á trở lại World Cup"

Thứ 5, 02.09.2021 | 15:24:58
338 lượt xem

Kênh truyền thông nổi tiếng DW của Đức bất ngờ đặt kỳ vọng đội tuyển Việt Nam sẽ là đội bóng thứ hai của khu vực Đông Nam Á, được tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup.

Trong lịch sử các kỳ VCK World Cup, chỉ có một đại diện của Đông Nam Á góp mặt, đó là Indonesia tại World Cup 1938 tổ chức tại Pháp. Thời điểm đấy, đội tuyển này còn mang tên Đông Ấn thuộc Hà Lan, và con đường kỳ lạ của đội này vào VCK World Cup từng được Dân trí đăng tải hồi tháng 6 năm nay.

Còn trước vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, hãng truyền thông rất lớn của Đức là DW (viết tắt của Deutsche Welle) bất ngờ đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam.

Tờ báo này mở đầu: "Đội tuyển Việt Nam tìm cách đưa Đông Nam Á trở lại với đấu trường World Cup. Đã 80 năm kể từ lần gần nhất một đội tuyển ở Đông Nam Á góp mặt tại giải vô địch thế giới".

Báo Đức: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đưa Đông Nam Á trở lại World Cup - 1

Hình ảnh của bóng đá Việt Nam xuất hiện trên báo Đức. 

"Năm 1938, Indonesia khi đó được gọi là Đông Ấn thuộc Hà Lan, xuất hiện tại World Cup. Kể từ đó, khu vực Đông Nam Á rất yêu bóng đá với 650 triệu dân vẫn chưa trở lại với sân khấu toàn cầu, cũng chưa có cầu thủ nào của Đông Nam Á trở nên nổi bật ở các giải đấu lớn tại châu Âu" - tờ DW viết thêm.

Rồi kỳ vọng được đặt vào đội tuyển Việt Nam, ngay trước khi đội bóng của HLV Park Hang Seo bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

DW chia sẻ: "Việt Nam đang đặt mục tiêu giành quyền lọt vào VCK World Cup, khi họ chuẩn bị tham dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên họ vào đến giai đoạn này". 

"Hành trình của đội tuyển Việt Nam bắt đầu bằng trận đấu đầy khó khăn với Saudi Arabia vào ngày 2/9 (theo giờ địa phương). Hàng triệu người hâm mộ ở quê nhà sẽ cổ vũ cho họ, trong khi nhiều người khác trong khu vực sẽ theo dõi họ" - tờ DW chia sẻ thêm.

Rồi cũng hãng truyền thông DW của Đức chỉ ra thay đổi đáng kể giúp bóng đá Việt Nam có cơ hội tại vòng loại World Cup.

Báo Đức: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đưa Đông Nam Á trở lại World Cup - 2

Theo tờ DW, bóng đá Việt Nam lột xác là nhờ thay đổi đáng kể trong khâu đào tạo cầu thủ trẻ.

Tờ báo này phân tích: "Bóng đá Việt Nam đã có dấu hiệu chuyển hướng khỏi tư duy ngắn hạn, có những bước phát triển về bóng đá trẻ trong những năm gần đây. Năm 2020, trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được AFC vinh danh là một trong ba học viện hàng đầu châu Á".

"Cựu HLV của đội tuyển Nhật Bản và Nam Phi là Philippe Troussier (người Pháp) đã làm việc tại PVF đến tháng 4 năm nay. Trong tháng 12 năm ngoái, có 20 cầu thủ tốt nghiệp từ học viện bóng đá PVF tham gia các CLB trong nước" - DW nói về thành quả của bóng đá Việt Nam trong khâu đào tạo trẻ.

Rồi hãng truyền thông này dẫn lời cựu HLV người Anh Steve Darby, người từng làm việc ở nhiều quốc gia Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Singapore, để nói rõ hơn sự thay đổi tích cực của bóng đá Việt Nam.

Darby bình luận trên DW: "Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ đồng loạt. Giờ họ là đội bóng thực sự chứ không phải là đội bóng chỉ dựa vào những ngôi sao cá nhân. Lý do trước tiên là họ bổ nhiệm HLV tài năng Park Hang Seo. Tiếp theo là Liên đoàn bóng đá Việt Nam không can thiệp, luôn tạo điều kiện cho ông Park làm việc của mình".

"Trái tim tôi muốn tuyển Việt Nam được dự World Cup 2022, nhưng khối óc của cho rằng họ sẽ không dự kỳ World Cup lần này. Tuyển Việt Nam nên lên kế hoạch cho World Cup 2026" - DW tiếp tục dẫn lời cựu HLV Steve Darby.

Riêng hãng truyền thông DW nhận định chung: "World Cup 2026 được tổ chức ở Bắc Mỹ sẽ được mở rộng từ 32 lên 48 đội, và số suất của châu Á dự kiến sẽ tăng gấp đôi lên 8 suất. Điều này có nghĩa là Đông Nam Á có thể mong đợi sự trở lại World Cup vào năm 2026. Còn với World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn có thể hy vọng".

Báo Đức: Đội tuyển Việt Nam nỗ lực đưa Đông Nam Á trở lại World Cup - 3


Thiện Nhân/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-duc-doi-tuyen-viet-nam-no-luc-dua-dong-nam-a-tro-lai-world-cup-20210901194529273.htm

  • Từ khóa