Trợ lý HLV Australia muốn chơi tấn công tổng lực trước tuyển Việt Nam

Thứ 4, 26.01.2022 | 00:00:00
570 lượt xem

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận, trợ lý HLV Rene Meulensteen khẳng định Australia sẽ chơi tấn công dồn dập khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà.

Đội tuyển Australia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân nhà vào 16h10 ngày 27/1 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Do HLV Graham Arnold mắc Covid-19, trợ lý Rene Meulensteen xuất hiện ở cuộc họp báo trước trận.

Mở đầu buổi họp báo, trợ lý Rene Meulensteen chia sẻ ông không lo lắng khi Australia vắng nhiều trụ cột: "Chúng tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất cho trận đấu, tuy nhiên một số người phải vắng mặt vì những lý do bất khả kháng như treo giò hay chấn thương.

Trợ lý HLV Australia muốn chơi tấn công tổng lực trước tuyển Việt Nam - 1

Australia nhiều khả năng sẽ vắng các trụ cột ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Rogic (cầu thủ vắng mặt ở trận đấu ngày mai) đã chơi hay thời gian qua, vì vậy chúng tôi cần phải có những sự thay thế tốt nhất. Australia phải thi đấu kỉ luật. Đội tuyển Việt Nam rất linh hoạt, có thể chơi 5-4-1, 3-5-2 và thi đấu chặt chẽ. Chúng tôi sẽ cố gắng tấn công vào hai cánh, xuyên phá hàng thủ của họ".

Về lối chơi mà Australia có thể áp dụng, HLV Rene Meulensteen tiết lộ: "Cầu thủ Australia hiểu rất rõ những gì phải làm. Điều quan trọng là tinh thần chúng tôi mang đến trận đấu này.

Bên cạnh năng lực trình độ, sự tin tưởng giữa các cầu thủ là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số cầu thủ của tôi có thể chơi nhiều vị trí. Ở trận tới, tôi muốn Australia cầm bóng nhiều bên phần sân đối phương và chơi tổng lực, dồn dập trước đội tuyển Việt Nam".

Cựu trợ lý Man Utd chia sẻ thêm về những yêu cầu với các cầu thủ Australia: "Những cầu thủ có bóng của chúng tôi phải đảm bảo rằng các khoảng không và cự ly đội hình phải được duy trì một cách hợp lý nhất có thể. Australia sẽ kéo giãn hàng thủ đối phương và tìm những khoảng trống để mở ra cơ hội ghi bàn.

Trợ lý HLV Australia muốn chơi tấn công tổng lực trước tuyển Việt Nam - 2

Australia đã đánh bại đội tuyển Việt Nam 1-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021.

Kiên nhẫn là chìa khóa đánh bại đội tuyển Việt Nam. Đó là điều cơ bản mà chúng tôi muốn các cầu thủ hiểu rõ. Chúng tôi không chơi chậm nhưng sẽ có những đường chuyền quyết định từ những cầu thủ làm bóng để giải quyết trận đấu này".

Đánh giá về đội tuyển Việt Nam, HLV Rene Meulensteen cho biết: "Đội tuyển Việt Nam không có lực lượng tốt ở trận này, nhưng Australia tôn trọng mọi đối thủ và sẽ chuẩn bị tốt nhất, thi đấu tập trung và tìm ra cách để giành kết quả tốt trước họ.

Những gì chúng tôi có thể hiểu về họ là đội tuyển Việt Nam rất hoạt bát, giàu năng lượng và làm việc chăm chỉ. Họ rất linh hoạt về chiến thuật và thi đấu rất chặt chẽ".

Tiền vệ Trent Lucas Sainsbury chia sẻ trong cuộc họp báo: "Chúng tôi là một tập thể tuyệt vời. Bóng đá quốc tế là vậy, không có áp lực nào ở đây cả. Không khí trong đội tuyển Australia rất vui vẻ. Chúng tôi rất vui khi trở lại Australia thi đấu ngay trên sân nhà. Toàn đội chấp nhận áp lực và sẽ vượt qua thách thức".

Trợ lý HLV Australia muốn chơi tấn công tổng lực trước tuyển Việt Nam - 3


Kim Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tro-ly-hlv-australia-muon-choi-tan-cong-tong-luc-truoc-tuyen-viet-nam-20220126103818954.htm

  • Từ khóa