Australia nhận tin dữ trước trận gặp tuyển Việt Nam vì lý do ít ai ngờ

Thứ 5, 27.01.2022 | 14:46:15
211 lượt xem

Hậu vệ Aziz Behich không thể trở về tập trung cùng đội tuyển Australia trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì… cơn bão tuyết.

Australia đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng trước thềm trận đấu với đội tuyển Việt Nam. HLV Graham Arnold không thể tập trung hàng loạt trụ cột như Harry Souttar, Adam Taggart, Ajdin Hrustic, Awer Mabil… vì lý do khác nhau.

Australia nhận tin dữ trước trận gặp tuyển Việt Nam vì lý do ít ai ngờ - 1

Aziz Behich không thể góp mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam khi phải hoãn chuyến bay vào phút chót.

Không những vậy, chính HLV Graham Arnold cũng không thể góp mặt trong trận đấu này vì đang phải cách ly do mắc Covid-19. Trong bối cảnh ấy, trợ lý HLV Rene Meulensteen sẽ thay thế ông chỉ đạo đội bóng.

Chưa dừng lại ở đó, ngay trước giờ G, đội bóng xứ Chuột túi thông báo tin không vui khi hậu vệ Aziz Behich không kịp bay về tập trung cùng toàn đội. Aziz Behich đang thi đấu cho CLB Giresunspor (Thổ Nhĩ Kỳ) và anh không thể bay về Australia vì mắc kẹt trong cơn bão tuyết tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhiệt độ ở đất nước này đã hạ xuống âm 14 độ C trong những ngày qua, khiến cho nhiều vùng trong đất nước bị che phủ bởi tuyết dày đặc. Nhiều chuyến bay đến và đi ở sân bay Istanbul đã phải hoãn lại vì cơn bão tuyết.

Điều đáng nói, Aziz Behich là cầu thủ quan trọng ở hàng thủ của đội tuyển Australia. Cầu thủ sinh năm 1990 đã đá chính trong 5/6 trận đấu của đội nhà ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Sau khi lỡ chuyến bay về Australia, Aziz Behich hy vọng có thể kịp bay sang Oman để cùng toàn đội dự trận đấu tiếp theo.

Australia nhận tin dữ trước trận gặp tuyển Việt Nam vì lý do ít ai ngờ - 2

Đội tuyển Australia không còn đường lùi. Họ chỉ có một lựa chọn là giành chiến thắng.

Trong khi đó, nhiều trụ cột khác của đội tuyển Australia, Matthew Ryan, James Jeggo, Brandon Borrello, Danny Vukovic cũng chỉ vừa mới đặt chân trở về quê nhà sau hành trình dài từ châu Âu. Họ chỉ có đúng một buổi tập trước thềm trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Rõ ràng, đây là thời điểm mà Australia đang gặp khó khăn nhiều nhất. Không chỉ vì lực lượng mà còn cả phong độ. Đội bóng xứ Chuột túi đã không giành chiến thắng trong 3 trận đấu gần nhất ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 trước Trung Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia.

Vì lý do này, Australia đã bị đẩy xuống vị trí thứ 3 bảng B với 11 điểm, kém Nhật Bản 1 điểm và kém Saudi Arabia 5 điểm. Do đó, đoàn quân của HLV Graham Arnold buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa Australia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h10 chiều nay (theo giờ Việt Nam).

Australia nhận tin dữ trước trận gặp tuyển Việt Nam vì lý do ít ai ngờ - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/australia-nhan-tin-du-truoc-tran-gap-tuyen-viet-nam-vi-ly-do-it-ai-ngo-20220127110135875.htm

  • Từ khóa