Thắng Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần tới World Cup

Thứ 5, 03.02.2022 | 09:16:08
370 lượt xem

Đánh bại Thái Lan 2-0 vào chiều 2-2 (ngày mồng 2 Tết), đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần tới tấm vé tham dự World Cup nữ 2023.

Với quyết tâm hiện thực hóa giấc mơ dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đội tuyển nữ Việt Nam tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan tại khuôn khổ vòng play-off tranh vé World Cup nữ 2023. Do đã quá hiểu nhau nên không có gì bất ngờ khi đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan đều nhập cuộc khá cởi mở.

Thắng Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần tới World Cup
 Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan diễn ra hấp dẫn. Ảnh: AFC.

Mặc dù tấn công không quá áp đảo nhưng đội tuyển nữ Việt Nam luôn biết cách gây khó cho Thái Lan. Phút thứ 9, từ đường chuyền của Bích Thùy, Thái Thị Thảo bỏ bóng cho Hải Yến phá bẫy việt vị. Tiền đạo Hải Yến khống chế tốt rồi thực hiện động tác qua người, nhưng hai cầu thủ Thái Lan đã bọc lót để ngăn không cho cầu thủ này dứt điểm.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, phút 19 đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt của Thùy Trang, hậu vệ Thái Lan phá bóng không tốt. Cầu thủ Hải Yến cướp bóng trước tay của thủ thành Boonsing rồi nhả lại cho Huỳnh Như để tiền đạo này đệm lòng chuẩn xác ghi bàn.

Trên đà thăng hoa, Thái Thị Thảo nhân đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam ở phút 24. Từ quả phạt góc của Tuyết Dung, cả Hải Yến lẫn Thái Thị Thảo bật lên đánh đầu. Cú dứt điểm sau đó của Thái Thị Thảo quá uy lực, khiến thủ môn Boonsing của đội tuyển nữ Thái Lan không có cơ hội cản phá.

Thắng Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần tới World Cup
 Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam khi dẫn trước Thái Lan 2-0. Ảnh: AFC.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển nữ Thái Lan buộc phải dồn lên tấn công và để lộ nhiều khoảng trống. Phút 46, từ một đợt tấn công hay, tiền đạo Hải Yến có cơ hội đối mặt với thủ môn của đội tuyển Thái Lan. Cú dứt điểm của Hải Yến rất hiểm hóc nhưng đáng tiếc bóng đập trúng cột dọc và trở lại tay của thủ môn Thái Lan.

Chỉ 4 phút sau, đội tuyển Việt Nam bị từ chối bàn thắng đáng tiếc. Đội trưởng Huỳnh Như thoát xuống từ đường chọc khe của đồng đội trước khi khống chế và dứt điểm đẳng cấp về góc cao đưa bóng vào lưới Thái Lan. Đáng tiếc, tổ VAR (video hỗ trợ trọng tài) can thiệp cho rằng Huỳnh Như đã việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Mặc dù đã dẫn trước hai bàn nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được thế trận chủ động kể từ đầu trận. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tạo ra được một số tình huống sóng gió về phía khung thành Thái Lan, trong đó pha bóng ở phút 64 là một ví dụ. Huỳnh Như chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội, tiếc rằng cú dứt điểm trong vòng cấm Thái Lan của tiền đạo Hải Yến đã không đi trúng đích.

Thắng Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam tiến gần tới World Cup
 Đội trưởng Huỳnh Như (số 9) thi đấu ấn tượng trước Thái Lan. Ảnh chụp màn hình.

Trong 25 phút cuối trận, đội tuyển Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công, song cơ hội đến với đội bóng xứ chùa vàng không rõ ràng. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn tạo ra thế trận tấn công lấn lướt, tiếc rằng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung. Đáng nói là tình huống bóng ở phút 90.

Cầu thủ Thanh Nhã thoát xuống rất nhanh có cơ hội đối mặt với thủ môn Thái Lan nhưng bị cầu thủ Saengkoon phạm lỗi. Sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã truất quyền thi đấu của Saengkoon vì lỗi ngăn cản tình huống dẫn đến bàn thắng của đội tuyển Việt Nam. 

Đánh bại Thái Lan 2-0, đội tuyển nữ Việt Nam nắm lợi thế lớn tại vòng play-off. Bởi chỉ cần đánh bại Đài Loan (Trung Quốc) trong trận đấu diễn ra chiều 6-2, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé chính thức dự World Cup nữ 2023. Trên bảng xếp hạng thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam đang hơn Đài Loan (Trung Quốc) 7 bậc.  


PHẠM ĐIỆP/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/thang-thai-lan-2-0-doi-tuyen-nu-viet-nam-tien-gan-toi-world-cup-685109

  • Từ khóa