U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan ở giải Đông Nam Á

Thứ 6, 25.02.2022 | 08:20:59
457 lượt xem

Đánh bại U23 Timor Leste 5-3 trên chấm luân lưu tại bán kết diễn ra tối 24-2, đội tuyển U23 Việt Nam tái ngộ U23 Thái Lan tại chung kết Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2022.

Đấu với U23 Timor Leste, đội tuyển U23 Việt Nam gặp tổn thất lớn về lực lượng khi chỉ có hai cầu thủ dự bị, trong đó có một thủ môn. Dù đội hình chắp vá, 4 cầu thủ vừa được bổ sung phải di chuyển một quãng đường dài trong ngày, song đội tuyển U23 Việt Nam vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu tuyệt vời. Ở bên kia chiến tuyến, U23 Timor Leste có được lực lượng hùng hậu, song tiền đạo chủ lực của họ là Mouzinho de Lima không thể thi đấu vì nhiễm Covid-19.

U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan ở giải Đông Nam Á
U23 Việt Nam chỉ có hai cầu thủ dự bị trước U23 Timor Leste. Ảnh chụp màn hình.  

Do phần lớn các cầu thủ chưa có được thể lực tốt nhất nên không có gì bất ngờ khi những phút đầu trận U23 Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công trước U23 Timor Leste. Trong đội hình của U23 Việt Nam chỉ có duy nhất một cầu thủ đã chơi đủ 3 trận là hậu vệ Quang Thịnh. Những phút sau đó, U23 Việt Nam lên bóng khá nhịp nhàng và dần kiểm soát bóng vượt trội. Trung Thành bên cánh trái, Bảo Toàn bên cánh phải liên tục khuấy đảo, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ U23 Timor Leste.

Phút 13, từ một tình huống phạt góc, U23 Việt Nam phối hợp rất có bài và Bảo Toàn là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 35, U23 Việt Nam thực hiện màn phối hợp tấn công bài bản và Trung Thành nhả bóng vừa vặn cho Đình Hai tung ra cú đá từ xa nhưng bóng đi không đủ hiểm để đánh bại được thủ thành đối phương.

U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan ở giải Đông Nam Á
U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và nhanh chóng đẩy cao đội hình lên phần sân của Timor Leste. Ảnh: Nguyễn Đoàn.

U23 Việt Nam liên tiếp uy hiếp cầu môn U23 Timor Leste với cú đá phạt từ cánh phải của Trung Thành và sau đó là pha dứt điểm của Nguyên Hoàng nhưng cả hai đều bị đối thủ chặn đứng. Đây là cơ hội ngon ăn nhất kể từ đầu trận của U23 Việt Nam, nhưng tiếc rằng Nguyên Hoàng đã không có được may mắn. Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam chơi lấn lướt, tung ra 5 cú dứt điểm nhưng tiếc rằng không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, U23 Timor Leste thi đấu rắn, thường xuyên có những pha phạm lỗi nằm xa khung thành của đội nhà. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn chơi lấn lướt bằng lối chơi pressing tầm cao. Phút 51, sau đợt tấn công triển khai bên cánh phải, bóng được đưa vào khu vực cấm địa và Nguyên Hoàng làm tường nhả bóng cho Trung Thành dứt điểm nhưng bóng trúng vào chân một cầu thủ Timor Leste bật ra. Chỉ 5 phút sau, U23 Việt Nam có đợt tấn công sáng nước. Bóng được chuyền nhanh cho Trung Thành và cầu thủ này thực hiện cú cút chéo góc rất căng, bóng đi chệch khung thành U23 Timor Leste trong gang tấc. Trước đó, Đoàn Việt Anh không thể thi đấu vì chấn thương, U23 Việt Nam buộc phải thay người bất đắc dĩ khi tung Hồ Khắc Lương vào sân. Lúc này U23 Việt Nam chỉ còn một cầu thủ dự bị là thủ môn Trần Liêm Điều.

U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan ở giải Đông Nam Á
U23 Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm để vượt qua U23 Timor Leste. Ảnh: Nguyễn Đoàn.

Những phút tiếp theo, U23 Việt Nam liên tục gây sức ép. Phút 67, từ pha phối hợp nhịp nhàng, bóng được chuyền cho Nguyên Hoàng. Cầu thủ này đã xử lý khéo léo để tung cú sút nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ môn U23 Timor Leste. Nếu Nguyên Hoàng thi đấu đồng đội chuyền bóng cho Trung Thành đang ở vị trí trống trải thì rất có thể bàn thắng đã đến với U23 Việt Nam.

Mặc dù nhiều cầu thủ phải nằm sân vì chấn thương và đã quá mỏi mệt, nhưng U23 Việt Nam vẫn gây sức ép lớn lên phần sân U23 Timor Leste. Phút 85, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, tiền đạo Nguyên Hoàng chọn vị trí tốt bật cao đánh đầu ở cự ly gần. Tưởng rằng bàn thắng đã đến với U23 Việt Nam, song bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Không thể ghi bàn vào lưới U23 Timor Leste, U23 Việt Nam để đối thủ kéo vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

U23 Việt Nam vào chung kết gặp Thái Lan ở giải Đông Nam Á
Trận đấu diễn ra căng thẳng, hai đội liên tục tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Ảnh: Nguyễn Đoàn. 

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, thể lực tốt cùng việc có nhiều cầu thủ dự bị, U23 Timor Leste gặp nhiều lợi thế. Phút 95, từ một đợt phản công, tiền đạo Paulo Gali có cơ hội đối mặt với thủ môn Tuấn Hưng của U23 Việt Nam. Rất may mắn là Tuấn Hưng đã phản xạ xuất thần để cứu cho U23 Việt Nam một bàn thua trông thấy. Trong tình thế khó khăn, U23 Việt Nam buộc phải tung cầu thủ dự bị cuối cùng vào sân. Thủ môn Trần Liêm Điều vào sân và thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Trong thời gian còn lại, dù đã thi đấu rất quyết tâm nhưng U23 Việt Nam đã không thể ghi bàn. Hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu chính thức, U23 Việt Nam và U23 Timor Leste kéo nhau vào loạt sút luân lưu. Trên chấm 11m may rủi, thủ môn Tuấn Hưng đã tỏa sáng giúp U23 Việt Nam thắng U23 Timor Leste 5-3. Với kết quả trên, U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Thái Lan, diễn ra tối 26-2 tới.


ĐẶNG CƯỜNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/u23-viet-nam-vao-chung-ket-gap-thai-lan-o-giai-dong-nam-a-686883

  • Từ khóa