Khai mạc cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2022

Thứ 7, 19.03.2022 | 14:44:20
239 lượt xem

Chiều 18/3, tại công viên Biển Đông quận Sơn Trà, Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng và Công ty Pulse Active Đà Nẵng chính thức khai mạc cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2022.


Ban tổ chức ấn nút chính thức khai mạc cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng năm 2022

Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng Manulife 2022 đã chính thức quay trở lại với Đà Nẵng sau 2 năm vắng bóng. Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay có sự tham gia của hơn 5.000 vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước và quốc tế. 

Đây là một trong những giải marathon có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, với đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam và  được Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) công nhận.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào 16 giờ ngày mai, 19/3, và kéo dài đến hết chủ nhật 20/3.

Các vận động viên sẽ tham gia các cuộc thi chạy cự ly 42,195 km với lộ trình từ Công viên Biển Đông - đường Võ Nguyên Giáp - đường Nguyễn Văn Thoại - Cầu Trần Thị Lý - đường Bạch Đằng (nối dài) - đường Như Nguyệt - Cầu Thuận Phước - đường Lê Đức Thọ - đường Hoàng Sa - đường Lê Văn Lương - quay đầu - đường Hoàng Sa - đường Võ Nguyên Giáp - Công viên Biển Đông (2 vòng).

Lộ trình cuộc thi bán Marathon với cự ly 21,0975 km từ Công viên Biển Đông - đường Võ Nguyên Giáp - đường Nguyễn Văn Thoại - Cầu Trần Thị Lý - đường Bạch Đằng (nối dài) - đường Như Nguyệt - Cầu Thuận Phước - đường Lê Đức Thọ - đường Hoàng Sa - đường Lê Văn Lương - quay đầu - đường Hoàng Sa - đường Võ Nguyên Giáp - Công viên Biển Đông.

Bên cạnh đó là các cuộc thi chạy 10 km, 5 km và chạy vui Ronny Dash 1,5 km dành cho trẻ em. 

Để bảo đảm an toàn cho vận động viên và các lực lượng làm nhiệm vụ trên đường chạy, Sở Giao thông vận tải Đà Nẵng đã có thông báo và đề nghị UBND các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà và Hải Châu chỉ đạo UBND các phường liên quan thông báo, tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn không đỗ xe trên các tuyến đường thuộc lộ trình tổ chức các nội dung trong thời gian diễn ra cuộc thi.

Lực lượng thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp các lực lượng thuộc Công an thành phố và lực lượng chức năng liên quan, chịu trách nhiệm triển khai các phương án bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến đường trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi.

Hiện tại các công tác chào đón hàng nghìn vận động viên đến Đà Nẵng đã được Ban tổ chức cùng với các ban, ngành thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng. Đây hứa hẹn là một trong những sự kiện mở màn cho sự phục hồi đầy bùng nổ của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.


THANH TÙNG - MINH CHUNG/nhandan.vn

https://nhandan.vn/nhip-song-the-thao/khai-mac-cuoc-thi-marathon-quoc-te-da-nang-nam-2022-689772/

  • Từ khóa