Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 Nhật Bản

Thứ 4, 30.03.2022 | 08:54:07
576 lượt xem

Tối 29/3, đội tuyển Việt Nam kết thúc hành trình vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với trận hòa 1-1 trước chủ nhà Nhật Bản.

Nguyễn Thanh Bình đánh đầu từ tình huống phạt góc của Công Phượng để mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận đấu trên sân Saitama, chấn thương và Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới đội hình quen thuộc của đội tuyển Việt Nam. Do đó, thầy Park sử dụng những cái tên mới như Thanh Bình, Việt Anh hay Tuấn Hải. Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Nhật Bản cũng cất đi một số cầu thủ chủ chốt khi đã chắc chắn giành vé tham dự World Cup 2022.

Mặc dù không được đánh giá cao bằng Nhật Bản nhưng các cầu thủ Việt Nam lại thi đấu vô cùng quả cảm. Bất ngờ xảy đến ở ngay phút 20 của trận đấu trong tình huống phạt góc đầu tiên. Công Phượng tạt bóng đến đúng vị trí Thanh Bình. Trung vệ thuộc biên chế câu lạc bộ Viettel bật cao đánh đầu tung lưới Eiji Kawashima, mở tỷ số trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 Nhật Bản -0Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số trận đấu. (Ảnh: Getty)

Đội tuyển Nhật Bản dồn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa. Phút 36, Haraguchi đã tung ra cú dứt điểm sau khi nhận thấy khoảng trống trước khung thành Nguyên Mạnh, tuy nhiên bóng lại đi chệch cột dọc. Đây đã là tình huống dứt điểm thứ chín của đội tuyển Nhật Bản. Những phút còn lại của hiệp 1, dù rất cố gắng tuy nhiên đội chủ nhà vẫn không thể có được bàn thắng gỡ hòa.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Moriyasu đã thực hiện một loạt thay đổi nhân sự. Phút 54, thành quả đã đến với đội bóng áo xanh. Haraguchi thực hiện pha dứt điểm căng về phía khung thành của Việt Nam khiến cho Nguyên Mạnh bất ngờ đẩy bóng ra. Bóng tìm đến đúng vị trí của đội trưởng Maya Yoshida và cầu thủ này đã không mắc sai lầm, dứt điểm gỡ hòa cho đội chủ nhà. 

Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 Nhật Bản -0Maya Yoshida ăn mừng bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Có được bàn thắng san bằng cách biệt, Nhật Bản liên tiếp tạo ra sóng gió về phía đội khách. Phút 71, lần thứ hai trong trận đấu Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng khi cầu thủ Nhật Bản đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trong thời gian còn lại, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam và Nguyên Mạnh phải căng mình chống chịu các đợt tấn công. Phút 88, Ueda đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. 

Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 Nhật Bản -0 Thống kê trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản với 24 cú dứt điểm từ đội chủ nhà. (Ảnh: AFC)

Với trận hòa kịch tính trước đội bóng số 2 châu Á, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chính thức kết thúc chiến dịch của Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á với 1 trận thắng Trung Quốc và 1 trận hòa Nhật Bản, mang về tổng 4 điểm.

Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 Nhật Bản -0Đội tuyển Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. (Ảnh: VFF) 


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam-hoa-1-1-nhat-ban--691186/

  • Từ khóa