Kết quả giải cờ vua đồng đội quốc gia 2022: TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vượt trội

Chủ nhật, 03.04.2022 | 16:16:33
598 lượt xem

Giải cờ vua đồng đội quốc gia tranh Cúp TPBank năm 2022 đã khép lại vào chiều 2-4, tại Tiền Giang sau khi kết thúc nội dung thi đấu cờ tiêu chuẩn. Chung cuộc, đoàn TP Hồ Chí Minh và Hà Nội thể hiện sự vượt trội khi cùng sở hữu 5 huy chương vàng (HCV).

Đoàn TP Hồ Chí Minh đã thi đấu rất thành công ở thể thức cờ tiêu chuẩn khi giành thêm 3 HCV, 1 huy chương bạc (HCB) và 1 huy chương đồng (HCĐ), nâng thành tích tổng lên 5 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Trong đó, ấn tượng nhất là tuyển thủ trẻ Thùy Dương sẽ lần đầu góp mặt ở SEA Games 31 đã giành được 8 điểm/9 ván đấu. Một kỳ thủ trẻ khác cũng của TP Hồ Chí Minh là Hồng Anh cũng xuất sắc giành HCV.

Kết quả giải cờ vua đồng đội quốc gia 2022: TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vượt trội
Giải cờ vua đồng đội quốc gia tranh Cúp TPBank 2022 quy tụ 235 kỳ thủ. Ảnh: HỮU BÌNH.  

Trong khi đó, đoàn Hà Nội chỉ giành thêm HCV ở nội dung cá nhân nam do công của Tuấn Minh với 8 điểm giành được, hơn 1,5 điểm so với Cao Sang (Lâm Đồng). Đoàn Cần Thơ giành tấm HCV còn lại ở thể thức cờ tiêu chuẩn nhờ công của bộ đôi Trường Sơn - Mạnh Tiến.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới giải đấu, Ban tổ chức quyết định không tính xếp hạng chung cuộc tại giải năm nay, nhưng theo số huy chương giành được thì TP Hồ Chí Minh đã giành lại vị trí đầu bảng từ tay Hà Nội khi có cùng 5 HCV nhưng hơn về số HCB. Nhưng cũng rất may mắn là trong tiến trình thi đấu, không có kỳ thủ mạnh nào phải nghỉ giữa chừng vì nhiễm Covid-19.

Trước đó, ở các thể thức cờ nhanh và cờ chớp, Hà Nội dẫn đầu với 4 HCV giành được, trong đó nổi bật nhất là Trần Minh Thắng – nhà cựu vô địch trẻ thế giới khi đứng đầu cá nhân cả 2 nội dung cá nhân cờ nhanh và cờ chớp của bảng nam cũng như góp công vào 1 tấm HCV đồng đội hỗn hợp của cờ vua Thủ đô. Thật thú vị khi sau đó, tấm HCV cá nhân cuối cùng ở bảng nam ở thể thức cờ tiêu chuẩn cũng thuộc về anh ruột của Thắng – Đại kiện tướng Trần Tuấn Minh.

Kết quả giải cờ vua đồng đội quốc gia 2022: TP Hồ Chí Minh và Hà Nội vượt trội
 Kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn tại Giải cờ vua đồng đội quốc gia tranh Cúp TPBank 2022. Ảnh: HỮU BÌNH. 

Giải cờ vua đồng đội quốc gia tranh Cúp TPBank 2022 diễn ra tại Kiên Giang từ ngày 24-3 đến 2-4 với sự tham gia của 235 kỳ thủ thuộc 22 đơn vị tỉnh, thành phố, ngành là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ quốc gia thi đấu cọ xát trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASIAD 19.


HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/ket-qua-giai-co-vua-dong-doi-quoc-gia-2022-tp-ho-chi-minh-va-ha-noi-vuot-troi-690519

  • Từ khóa