Giữ ngôi đầu

Chủ nhật, 06.11.2022 | 14:56:29
471 lượt xem

Tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, môn vật được xem là thế mạnh của thể thao Hà Nội. Làng vật nước nhà đánh giá với lực lượng hùng hậu, đội tuyển vật Thủ đô có cơ sở hoàn thành nhiệm vụ giữ ngôi đầu tại kỳ đại hội này.

Trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được dự báo sẽ gay cấn, quyết liệt thì sự kỳ vọng vào các đô vật Hà Nội của ngành thể thao Thủ đô càng lớn. Không kể vật dân tộc, đại hội kỳ này với vật cổ điển nam, vật tự do nam, vật tự do nữ đã có tới 33 bộ huy chương. Với thực lực hiện có, Đội tuyển vật Hà Nội đặt mục tiêu giành ít nhất 1/3 tổng số huy chương vàng (HCV) của môn vật tại đại hội. Con số này khiêm tốn so với thành tích tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018. 4 năm trước, các đô vật Hà Nội giành tới 14 HCV, 3 huy chương bạc, 6 huy chương đồng. Trong các đội tuyển thể thao Hà Nội dự đại hội 4 năm về trước, về thành tích chung cuộc đội vật xếp thứ ba, sau đội wushu với 21 HCV, đội cử tạ cùng 14 HCV nhưng giành 7 huy chương bạc.

Giữ ngôi đầu
Đô vật Nguyễn Bá Sơn (Hà Nội), đương kim vô địch SEA Games nội dung vật cổ điển hạng cân 77kg.Ảnh: BÙI LƯỢNG. 

Đến lúc này, khi lực lượng không có quá nhiều thay đổi so với kỳ đại hội trước, Đội tuyển vật Hà Nội hạ quyết tâm giữ vị trí nhất toàn đoàn. Thực tế, dàn vận động viên (VĐV) vật của Hà Nội vẫn đang ở nhóm đầu cả nước. Dễ thấy nhất là tại SEA Games 31 vừa qua, Hà Nội đóng góp 8/18 đô vật tham dự đội tuyển vật quốc gia. Đáng nể, cả 8 đô vật Hà Nội đều giành HCV và sẽ tranh tài ở đại hội thể thao toàn quốc tới đây.

Theo tính toán, để giành ngôi nhất toàn đoàn môn vật tại đại hội thể thao toàn quốc kỳ này, vật Hà Nội phải giành khoảng 12-14 HCV. Với thực lực hiện nay, trong làng vật nước nhà, chỉ các đô vật Quân đội và Hà Nội mới có thể thực hiện được mục tiêu trên. Tuy nhiên, các đô vật Thủ đô được đánh giá nhỉnh hơn nhờ được đầu tư bài bản trong nhiều năm qua, dù thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn trong việc tập huấn, thi đấu quốc tế.

Chuẩn bị cho đại hội thể thao toàn quốc lần này, bộ môn vật (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) đã lên kế hoạch đưa VĐV đi tập huấn ở Trung Quốc. Nhưng do dịch Covid-19 tại nước bạn khó lường nên đội không thực hiện được chuyến tập huấn. Theo huấn luyện viên Bùi Huy Hà của đội vật nữ Hà Nội: "Đây là khó khăn bất khả kháng nên các VĐV phải thích nghi. May mắn là một số VĐV hàng đầu của Hà Nội đã được tham dự SEA Games 31 và giải vô địch thế giới trong vòng 5 tháng qua, nên vẫn duy trì được cảm giác thi đấu".

Với dàn VĐV đồng đều, đội vật Hà Nội hoàn toàn có khả năng trở thành “đầu tàu” của thể thao Thủ đô trên đường thực hiện mục tiêu giành ngôi nhất toàn đoàn ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.


MINH KHUÊ/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giu-ngoi-dau-710167

  • Từ khóa