Khai mạc giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia năm 2022

Thứ 2, 07.11.2022 | 14:43:26
733 lượt xem

Tối 6-11, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia năm 2022.

Giải đấu do Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 6-11 đến ngày 19-11. 

Khai mạc giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia năm 2022

Các đội tham gia giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia.

Giải có 170 vận động viên của 11 đội bóng gồm các đội nam của Thể Công, Biên phòng, Bến Tre, Trà Vinh, Ninh Bình và TP Hồ Chí Minh; các đội nữ của: Bộ tư lệnh Thông tin, VietinBank, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh và chủ nhà Đắk Lắk. Đây đều là những đội của các tỉnh, thành, ngành có phong trào bóng chuyền mạnh của cả nước. 

Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 4 đội đứng đầu ở 2 nội dung nam, nữ sẽ vào đấu chéo ở bán kết. Các đội thắng bán kết sẽ vào chơi trận chung kết tranh ngôi vô địch; các cặp thua bán kết gặp nhau để tranh hạng 3, 4. Riêng các đội đứng ngoài top 4 cũng sẽ thi đấu chéo để chọn ra các cặp thắng, thua vào tranh phân hạng từ vị trí thứ 5 trở xuống.

Theo huấn luyện viên CLB Biên phòng Phạm Ngọc Kiên: Lứa trẻ của CLB Biên phòng hiện nay có thể hình, thể lực và kỹ thuật tốt. Các em đều có triển vọng trở thành những vận động viên bóng chuyền xuất sắc trong tương lai. Mục tiêu của đội ở giải U23 năm nay là cọ xát, cố gắng thi đấu từng trận và đạt thành tích cao.

Khai mạc giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia năm 2022
Ở trận mở màn, đội nam Thể Công đã vượt qua đội nam Trà Vinh với tỷ số 3-0. 

Giải vô địch bóng chuyền U23 quốc gia được tổ chức 2 năm một lần. Đây là dịp để các vận động viên trẻ tiềm năng ở môn bóng chuyền thể hiện tài năng, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Đồng thời, ban huấn luyện các đội bóng có thể đánh giá công tác đào tạo trẻ, lựa chọn những vận động viên tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng nâng cao, nhằm thay thế dần lứa đàn anh, chị ở câu lạc bộ, hay thậm chí là đội tuyển quốc gia.


LÊ HIẾU/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/khai-mac-giai-vo-dich-bong-chuyen-u23-quoc-gia-nam-2022-710235

  • Từ khóa