Lượt trận thứ hai, bảng C và D: Chỉ một con đường

Thứ 7, 26.11.2022 | 14:25:22
593 lượt xem

Thất bại muối mặt trước Saudi Arabia sẽ ám ảnh Messi suốt đời nếu Argentina lại tiếp tục để thua trước Mexico (2 giờ ngày 27-11). Những cầu thủ Argentina cần quên đi thất bại để vượt qua chính mình, bởi họ hiểu rằng chỉ có một con đường chiến thắng để đi.

Nếu chăm theo dõi Argentina thi đấu trong hai năm qua, dễ nhận ra đội bóng này có nhiều thay đổi tích cực. Đã từ rất lâu đội hình Argentina mới có được chiều sâu đến vậy, cân bằng công thủ, nhất là có nhiều tiền vệ phòng ngự và hậu vệ trẻ trung, lối chơi thông minh, nhiệt huyết. Vào trận, Argentina không thi đấu với tâm lý “cửa trên” mà rất cẩn trọng, chỉ bung sức ở những thời điểm nhất định. Chức vô địch Copa America 2021 của Messi và đồng đội đến từ tâm thế “biết người biết ta”, lối chơi vô cùng thực dụng. Nhưng Argentina đã không giữ được “cái đầu lạnh”. Sau khi hạ Italy 3-0 tại trận tranh cúp Finalissima 2022, họ được truyền thông “đưa lên mây”, trở thành ứng cử viên vô địch World Cup. Chủ quan, xem thường đối thủ, Argentina đã trả giá đắt. Họ cần hiểu bất kỳ đội bóng nào góp mặt ở World Cup đều không phải hạng xoàng.

Lượt trận thứ hai, bảng C và D: Chỉ một con đường
Đội tuyển Saudi Arabia sẽ tiếp tục được tận hưởng niềm vui? Ảnh: Getty. 

Điều quan trọng của Argentina trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng là cầu thủ có vượt qua chính mình hay không? Nếu đá đúng sức, khó có đội bóng nào đả bại được "các vũ công tango". Sự tự tin là điều cầu thủ Argentina thiếu nhất lúc này. Rất nhiều tình huống trong trận ra quân, không nhất thiết bóng phải qua chân Messi mà cần mở hướng đột phá khác. Những vệ tinh xung quanh Messi dường như đã không còn tin vào đôi chân của mình. Nếu còn tồn tại tâm lý tất cả nhờ/vì Messi, Argentina hẳn sẽ gặp rắc rối lớn.

Trước đó, lúc 20 giờ ngày 26-11, trận đấu còn lại ở bảng C giữa Ba Lan và Saudi Arabia được nhiều chuyên gia nhận định phép lạ khó xảy ra. Ba Lan sẽ không chủ quan và họ cũng chỉ có một con đường thắng mới mong có cơ hội đi tiếp. Saudi Arabia ngược lại, họ đã biết cần phải làm như câu chuyện cổ tích Hy Lạp tại Euro 2004: Phòng thủ chiều sâu và chờ đợi. 

Cục diện bảng C đang vô cùng hấp dẫn, đội bóng nào cũng có quyền định đoạt số phận của mình. Tất nhiên, lọt vào vòng 1/8 đã rất tốt nhưng tốt hơn vẫn nên xếp đầu bảng để tránh đụng độ với đương kim vô địch Pháp ở bảng D. Với một đội hình dư thừa ngôi sao ở cả 3 tuyến, Pháp nhiều khả năng đánh bại Đan Mạch (23 giờ ngày 26-11) với cách biệt không quá lớn. Tunisia sẽ "từ hòa đến phát" trước đại diện châu Á Australia (17 giờ ngày 26-11). Những năm gần đây, Australia không còn là đội bóng khó chơi nữa, họ không còn nhiều ngôi sao chinh chiến ở châu Âu, chất lượng đội hình đi xuống rõ rệt. Phải nhờ loạt sút luân lưu may rủi họ mới có vé vớt đến Qatar và thua ngay trận ra quân. Nếu giành một điểm trước Tunisia cũng đã là thành công với Australia.


HÀM ĐAN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/world-cup-2022/tin-tuc/luot-tran-thu-hai-bang-c-va-d-chi-mot-con-duong-712159

  • Từ khóa