Bảng E và F: Ai giật vé sớm?

Chủ nhật, 27.11.2022 | 08:52:34
662 lượt xem

Theo giờ Việt Nam, chiều tối nay và rạng sáng mai sẽ diễn ra lượt trận thứ hai của bảng E và F World Cup 2022. Tại bảng E là Nhật Bản-Costa Rica và Tây Ban Nha-Đức. Bảng F là Bỉ-Marocco và Croatia-Canada.

Có lợi thế thắng trận đầu, 3 đội Nhật Bản, Tây Ban Nha và Bỉ đều hướng tới chiến thắng để sớm đoạt vé đi tiếp, nhưng đương nhiên đều rất khó khăn.

Nhật Bản thắng được Đức là do có tinh thần quyết tâm cùng chiến thuật hợp lý trong khi người khổng lồ của châu Âu chủ quan. Hai góc nhìn này đều đúng và sức mạnh thực sự của đội bóng xứ sở mặt trời mọc đến đâu vẫn là dấu hỏi lớn. Vì lượt trận cuối sẽ phải đương đầu với Tây Ban Nha quá mạnh nên Nhật Bản phải thắng Costa Rica để đoạt vé, nếu không cơn địa chấn trước Đức chỉ còn là tiếng vang của kỷ niệm.

Trận Nhật Bản gặp Costa Rica diễn ra trước trận Tây Ban Nha-Đức nên càng không thể tính toán. Xét tương quan, Nhật Bản và Costa Rica ngang tài ngang sức. Đội bóng Trung Mỹ xem đây là cơ hội khả quan nhất để nuôi hy vọng đi tiếp, bằng không sẽ nhận vé rời giải. Trong trận đấu mang tính sống còn, những người mến mộ đội tuyển Nhật Bản có lý do để tin vào ý chí kiên cường và lối chơi khôn ngoan của họ. Những người con của xứ sở núi Phú Sĩ đã quen ngược dòng vượt núi.

Bảng E và F: Ai giật vé sớm?
Đội tuyển Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh tấn công tại World Cup 2022. Ảnh: AP 

Tình thế của Đức trước Tây Ban Nha cũng ngặt nghèo chẳng khác gì Costa Rica. Người Đức đã nhìn ra những điểm yếu của đội nhà và họ cầu mong bản lĩnh, tiến quân lì lợm như cỗ xe tăng trong quá khứ sẽ lại hiện ra. E rằng chỗ yếu chí mạng thiếu trung phong giỏi và hàng thủ chuệch choạc của Đức sẽ lại bộc lộ trước sức tấn công biến hóa của một tuyển trẻ xứ bò tót. Một kết quả hòa với Tây Ban Nha là chấp nhận được, nhưng với Đức thì không. Một trận đấu trí và lực của đại diện hai nền bóng đá lớn bậc nhất châu Âu, khó có thế trận một chiều.

Không như dự đoán, cục diện bảng F hiện giằng co, ngang ngửa. Bỉ có lợi thế cao hơn cả do đã thắng Canada 1-0 nhưng không thuyết phục. Ngay ngôi sao K.de Bruyne cũng tỏ ra không bằng lòng với phong độ của đội nhà và với cả chính mình. Một thế hệ vàng đã qua đỉnh cao, sự già nua đã ập tới, phải đá thế nào trước Marocco tràn trề sinh lực? Đội bóng châu Phi đã chơi sòng phẳng, làm nhà đương kim á quân World Cup Croatia phải bất lực. Vậy thì chỉ khi K.de Bruyne và đồng đội tỏa sáng trở lại, Bỉ mới mong cầm vé sớm.

Trận còn lại của bảng này xem như trận chiến quyết định đối với cả Croatia và Canada. Tuy mới là lần thứ hai dự World Cup, song Canada mới mẻ đã cho thấy họ không hề ngán ngại ai. Sau trận thua Bỉ, trong tình thế không còn gì để mất, đội bóng Bắc Mỹ sẽ bung hết sức mạnh đầy chất lực sĩ. Có lẽ kinh nghiệm của Modric cùng đội quân Nam Âu sẽ mách họ tìm ra cách kiềm tỏa đối thủ khó chịu này.


NGUYỄN ANH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/world-cup-2022/nhan-dinh/bang-e-va-f-ai-giat-ve-som-712212

  • Từ khóa