Tranh cãi gay gắt khi Lamine Yamal đánh bại Mbappe giành giải thưởng

Thứ 7, 05.10.2024 | 16:25:28
39 lượt xem

Vượt qua đối thủ nặng ký là Kylian Mbappe, tài năng trẻ Lamine Yamal đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9/2024 của La Liga.

Ngày hôm qua, Lamine Yamal đã xuất sắc giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9/2024 của La Liga. Trong tháng đấu vừa qua, ngôi sao 17 tuổi của Barcelona đã ghi được 3 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo thành bàn.

Tranh cãi gay gắt khi Lamine Yamal đánh bại Mbappe giành giải thưởng - 1

Lamine Yamal nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 ở La Liga (Ảnh: Getty).

Theo đó, Lamine Yamal đã lập cú đúp vào lưới Girona và chọc thủng lưới Osasuna. Ngoài ra, cầu thủ này có 1 đường kiến tạo thành bàn ở trận thắng trước Villarreal. Tuy nhiên, anh tịt ngóm trong trận đấu với Getafe.

Trong khi đó, đối thủ chính của Lamine Yamal trong cuộc đua này là Mbappe lại tham gia vào nhiều bàn thắng hơn. Tiền đạo người Pháp đã ghi 5 bàn thắng và có 1 đường kiến tạo thành bàn trong màu áo Real Madrid.

Chính vì vậy, việc Lamine Yamal vượt qua Mbappe để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của La Liga đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều chuyên gia cho rằng Mbappe xứng đáng hơn so với Lamine Yamal nếu tính về thành tích cá nhân. Tuy nhiên, không ít người cho rằng việc Barcelona dẫn đầu La Liga đã giúp Lamine Yamal ghi điểm trong cuộc cạnh tranh với Mbappe.

Mặc dù Mbappe đã ghi 5 bàn cho Real Madrid nhưng có tới 3 bàn trong số này xuất phát từ những quả phạt đền. Do đó, tiền đạo người Pháp không được đánh giá cao bằng Lamine Yamal, người phủ tầm ảnh hưởng không kém gì Messi ở Barcelona.

Đây là lần đầu tiên Lamine Yamal nhận giải xuất sắc nhất tháng ở La Liga. Bên cạnh đó, anh còn có 3 lần nhận giải xuất sắc nhất trận.

Tranh cãi gay gắt khi Lamine Yamal đánh bại Mbappe giành giải thưởng - 2

Cuộc chiến giữa Mbappe và Lamine Yamal hứa hẹn rất hấp dẫn (Ảnh: Record).

Dù sao, sự cạnh tranh gay gắt giữa Lamine Yamal và Mbappe ở hai CLB Barcelona và Real Madrid đang tạo ra sự hấp dẫn mới của La Liga. Nhiều người cho rằng cuộc chiến "siêu kinh điển" giữa Messi và C.Ronaldo bắt đầu được tái hiện.

Danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 9 ở La Liga thuộc về HLV Ernesto Valverde của Bilbao. Trước đó vào tháng 8, Barcelona đã thâu tóm toàn bộ danh hiệu này khi HLV Hansi Flick và cầu thủ Raphinha được tôn vinh.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/tranh-cai-gay-gat-khi-lamine-yamal-danh-bai-mbappe-gianh-giai-thuong-20241005121251223.htm

  • Từ khóa