Messi kém duyên, Argentina bị cầm hòa ở vòng loại World Cup 2026

Thứ 6, 11.10.2024 | 08:47:32
33 lượt xem

Argentina bị cầm chân với tỷ số 1-1 trước chủ nhà Venezuela ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sáng 11/10, trong ngày siêu sao Lionel Messi không có duyên ghi bàn.

Argentina thiếu vắng thủ môn Emiliano Martinez do án treo giò và Rulli được bắt thay thế. Messi sát cánh cùng Alcaraz trên hàng công còn 4 tiền vệ ở giữa sân gồm De Paul, Enzo Fernandez, Lo Celso, Thiago Almada.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã đẩy đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Lionel Messi có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 6, nhưng cú đá phạt của anh đưa bóng đi khá thiếu chính xác.

Messi kém duyên, Argentina bị cầm hòa ở vòng loại World Cup 2026 - 1

Nỗ lực của Messi không thể giúp Argentina giành chiến thắng trên sân của Venezuela (Ảnh: Reuters).

Trong thế trận mà cầu thủ hai bên chơi khá rắn, sự khác biệt đến từ các tình huống cố định. Phút 13, sau tình huống đá phạt của Lo Celso, trung vệ Otamendi có mặt kịp thời đệm lòng chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Argentina.

Venezuela đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng họ vấp phải hàng thủ số đông và chơi chặt chẽ của Argentina. Lionel Messi nỗ lực đi bóng, tuy nhiên anh luôn bị các hậu vệ Venezuela theo kèm rất chặt.

Messi có cơ hội ghi bàn với cú sút xa đẹp mắt ở phút 31 nhưng thủ môn Rafael Romo đã phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà. Những phút còn lại ở hiệp 1 không có bàn thắng nhưng lại nhiều tình huống chơi thô bạo, đáng chú ý là pha tắc bóng của Jon Aranburu với cầu thủ Argentina khiến trọng tài Gustavo Tejera phải dừng trận đấu.

Sang hiệp 2, Argentina chơi chậm rãi và khá ung dung. Phút 52 trên sân, Messi nhận bóng từ đồng đội và quan sát cực nhanh trước khi tung đường chọc khe một chạm ấn tượng cho Julian Alvarez.

Pha xử lý chớp nhoáng của Leo khiến hàng thủ Venezuela bất ngờ, qua đó loại bỏ tới 4 cầu thủ đối phương và đặt ngôi sao Atletico vào tình huống thuận lợi. Tuy nhiên, do bị theo kèm quá chặt chẽ, Alvarez không thể tung ra cú dứt điểm chuẩn xác.

Messi kém duyên, Argentina bị cầm hòa ở vòng loại World Cup 2026 - 2

Argentina vẫn dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ dù bị Venezuela cầm hòa (Ảnh: AFP).

Venezuela nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 65, Yeferson Soteldo có đường căng ngang để Salomon Rondon băng vào dứt điểm cận thành vào góc cao không cho thủ môn Rulli cơ hội, gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Venezuela.

Lionel Messi thi đấu năng nổ và anh có pha khống chế bóng rồi dứt điểm vào chính giữa khung thành nhưng Rafael Romo đã cứu thua cho Venezuela ở phút 73. Argentina dồn lực tấn công ở 15 phút cuối nhưng không mang lại hiệu quả và chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trên sân Monumental de Maturin của Venezuela.

Đội tuyển Argentina vẫn dẫn đầu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 19 điểm/9 trận, hơn đội xếp thứ hai Colombia 3 điểm. Ở lượt trận tiếp theo ngày 16/10, Messi cùng đồng đội tiếp đón Bolivia trên sân nhà.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/messi-kem-duyen-argentina-bi-cam-hoa-o-vong-loai-world-cup-2026-20241011070653838.htm

  • Từ khóa