Báo Indonesia bức xúc với trọng tài, tố cáo đội nhà bị gian lận trắng trợn

Thứ 6, 11.10.2024 | 08:47:35
39 lượt xem

Nhiều tờ báo Indonesia đã bày tỏ sự bức xúc với trọng tài người Oman, Ahmed Al Kaf, vì có hành vi xử ép trắng trợn với đội tuyển xứ Vạn đảo.

Indonesia đã ở rất gần chiến thắng lịch sử ở vòng loại thứ ba World Cup khi dẫn trước Bahrain với tỷ số 2-1 cho tới phút 90+9. Đáng tiếc, trong tình huống đá phạt góc cuối cùng, Mohamed Marhoon đã đưa bóng vào lưới Indonesia, san bằng tỷ số 2-2.

Báo Indonesia bức xúc với trọng tài, tố cáo đội nhà bị gian lận trắng trợn - 1

CĐV tấn công trang mạng xã hội của trọng tài Mohamed Marhoon (Ảnh: Bola).

Đáng chú ý, bảng điện tử ở trận đấu này chỉ hiển thị thời gian đá bù giờ là 6 phút. Thế nhưng, trọng tài người Oman, Ahmed Al Kaf, lại cho trận đấu kéo dài thêm 10 phút. Ông đã liên tục nhìn đồng hồ trước thời điểm Bahrain ghi bàn.

Sau khi hứng chịu bàn thua, các cầu thủ và ban huấn luyện Indonesia đã tỏ ra rất bức xúc với quyết định của trọng tài Ahmed Al Kaf. Thậm chí, một thành viên trong Ban huấn luyện của Indonesia đã nhận thẻ đỏ.

Không chấp nhận thực tế đó, nhiều tờ báo Indonesia đã nổi điên với trọng tài người Oman. Tờ Bola giật tít: "Trận đấu có 6 phút bù giờ nhưng tại sao trọng tài mãi không thổi còi. Bahrain ghi bàn khi trận đấu kéo dài thêm 9 phút".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Nhiều thành viên của Indonesia không thể chấp nhận nổi quyết định của trọng tài. Không hiểu vì lý do gì, ông ta không thổi còi như số phút bù giờ được công bố. Rất nhiều cầu thủ Indonesia đã vây lấy trọng tài. Cầu thủ Shayne Pattynama còn xích mích với Ban huấn luyện của Bahrain.

Trong khi đó, thành viên trong Ban huấn luyện của Indonesia, ông Sumardji, đã phải nhận thẻ đỏ. Cảm giác như trọng tài cố tình không cho Indonesia giành chiến thắng. Tất cả người hâm mộ Indonesia đã chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên nhưng thực tế lại không như vậy".

Báo Indonesia bức xúc với trọng tài, tố cáo đội nhà bị gian lận trắng trợn - 2

Indonesia bị thủng lưới ở phút 90+9 trong khi trận đấu chỉ có 6 phút bù giờ (Ảnh: AFC).

Tờ Bola Sport có bài viết: "Trận đấu của Indonesia bị vấy bẩn bởi quyết định tranh cãi của trọng tài Oman". Tác giả bình luận: "Trọng tài đáng lẽ ra phải thổi còi kết thúc trận đấu ở phút 90+6 nhưng không hiểu vì sao, ông ta cứ kéo dài trận đấu. Để rồi, tới phút 90+9, Bahrain đã có bàn thắng gỡ hòa. Toàn đội Indonesia đã nổi điên sau trận đấu vì quyết định bất công của trọng tài".

Theo tờ Suara, sau trận đấu, các cổ động viên (CĐV) Indonesia đã tấn công tài khoản Instagram của trọng tài Ahmed Al Kaf. Ngay lập tức, ông vua áo đen người Oman đã phải khóa tài khoản cá nhân của mình. Làn sóng phẫn nộ từ CĐV Indonesia trên mạng xã hội ngày một lớn hơn.

Tờ Suara cũng nhấn mạnh: "Trọng tài Ahmed Al Kaf đã gian lận trắng trợn. Ông ấy đã đưa ra quyết định có lợi cho chủ nhà. Đây là trọng tài giàu kinh nghiệm và được FIFA cấp giấy phép từ năm 2010 nhưng trong sự nghiệp của ông lại có rất nhiều quyết định tranh cãi.

Trong trận đấu giữa Al Nassr với Al Ain ở AFC Champions League mùa trước, trọng tài Ahmed Al Kaf đã gây ức chế cho cả hai đội khi đưa ra quyết định sai lầm. Ông đã rút ra tới 9 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ ở trận đấu đó".

Sau trận hòa trước Bahrain, Indonesia bị đẩy xuống thứ 5 bảng C khi chỉ có 3 điểm sau 3 trận hòa. Họ sẽ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong chuyến làm khách tới Trung Quốc vào ngày 15/10.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-buc-xuc-voi-trong-tai-to-cao-doi-nha-bi-gian-lan-trang-tron-20241011020049567.htm

  • Từ khóa