Lionel Messi sáng rực rỡ, khiến tất cả ngả mũ ở tuổi "xưa nay hiếm"

Chủ nhật, 20.10.2024 | 15:01:47
77 lượt xem

Hiếm có cầu thủ nào vẫn đều đặn tỏa sáng và tạo ra những kỷ lục ở tuổi 37 như Messi. Đôi chân của El Pulga đang vẽ ra những nụ cười trên môi người hâm mộ.

Đâu là giới hạn của Messi ư? Rất khó để tìm ra câu trả lời ở thời điểm này. Phần đông các cầu thủ đã chọn cách nghỉ hưu hoặc chuyển sang công tác huấn luyện ở tuổi 37. Thế nhưng, ở độ tuổi "xưa nay hiếm" ấy, El Pulga vẫn đều đặn gánh vác nhiệm vụ nặng nề ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, như khi anh vẫn còn ở độ tuổi 20.

Lionel Messi sáng rực rỡ, khiến tất cả ngả mũ ở tuổi xưa nay hiếm - 1

Messi lập hat-trick vào lưới Bolivia cách đây ít ngày (Ảnh: CNN).

Cách đây vài ngày, Messi đã khiến tất cả ngả mũ khi ghi 3 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo thành bàn giúp đội tuyển Argentina vùi dập Bolivia. "Trên cả tuyệt vời", đó là những gì báo giới và người hâm mộ xứ Tango mô tả về El Pulga. Trong khi đó, tờ Sofa Score đã chấm điểm 10 tuyệt đối cho siêu sao số 10.

Messi tiếp tục đưa khán giả đi từ kinh ngạc này tới kinh ngạc khác. Chỉ vài ngày sau đó, anh tiếp tục tạo nên niềm vui cho người hâm mộ ở Inter Miami. El Pulga không đá chính trong trận đấu với New England Revolution vào sáng nay. Anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 58. Thế nhưng, Messi chỉ cần 11 phút để khiến đối thủ vào lưới nhặt bóng 3 lần.

Một cầu thủ 37 tuổi có thể lập hai cú hat-trick trong vòng 5 ngày ư? Đó là điều khó tin nhưng không điều gì là không thể với Messi.

Kể từ khi xuất hiện ở Inter Miami vào mùa Hè 2023, Messi đã viết lại lịch sử của CLB. Từ chỗ đội bóng lót đường ở giải Nhà nghề Mỹ (MLS), Inter Miami đã trở thành nhà vô địch vòng bảng MLS vĩ đại nhất lịch sử khi giành 74 điểm, vượt qua kỷ lục cũ được New England Revolution xác lập vào năm 2021 với 73 điểm.

Lionel Messi sáng rực rỡ, khiến tất cả ngả mũ ở tuổi xưa nay hiếm - 2

Sau đó, Messi nhận giải "Cầu thủ thành công nhất lịch sử" do tờ Marca bình chọn (Ảnh: Marca).

Bản thân Messi đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Inter Miami với 33 bàn thắng và có 18 đường kiến tạo thành bàn sau 36 trận ra sân, vượt qua kỷ lục của người đồng đội Leo Campana (32 bàn).

Messi vĩ đại tới mức, người ta ngỡ như cầu thủ này đi bộ vẫn tạo ra những danh hiệu. Dù ở bất kỳ trạng thái nào, siêu sao người Argentina vẫn nguy hiểm và có thể tạo nên đột biến ở mức cao nhất.

Cách đây vài ngày, Messi vừa được tờ Marca trao giải "Cầu thủ thành công nhất trong lịch sử" khi giành 46 danh hiệu. Họ cũng xếp Messi ngồi chung mâm với C.Ronaldo, Pele, Alfredo Di Stefano, Diego Maradona và Johan Cruyff. Việc được tờ báo thân Real Madrid trao giải càng tô điểm thêm sự vĩ đại của Messi.

"Tôi còn có thể làm gì trong bóng đá nữa? Cảm ơn Chúa, tôi có thể nói rằng tôi đã đạt được mọi ước mơ của mình", Messi thừa nhận trong lễ trao giải của tờ Marca.

Thật vậy, với những cầu thủ như Messi hay C.Ronaldo, họ đã thỏa mãn với sự no nê danh hiệu từ lâu. Thế nhưng, họ lại không chọn cách treo giày, mà vẫn đang chạy hết tốc lực dù sắp bước sang tuổi 40.

Không quá khi nói rằng, đó là sự cạnh tranh vĩ đại bậc nhất làng túc cầu nói riêng cũng như thế giới thể thao nói chung. Khi một trong hai chưa muốn dừng lại, họ sẽ tiếp tục đưa nhau vào cuộc chiến bất tận.

Lionel Messi sáng rực rỡ, khiến tất cả ngả mũ ở tuổi xưa nay hiếm - 3

Messi khiến tất cả phải ngả mũ với cú hat-trick thứ hai trong vòng 5 ngày. El Pulga khiến nhiều người quên đi anh đã 37 tuổi (Ảnh: Getty).

Pep Guardiola thừa nhận những sự cạnh tranh với Mourinho, Jurgen Klopp và Mikel Arteta giúp ông trở thành phiên bản ngày càng hoàn thiện hơn. Còn với Messi, C.Ronaldo là kẻ thù và cũng là kẻ thúc đẩy duy nhất và lớn nhất.

Trong cuộc đua này, ai sẽ dừng lại trước? Rất khó để trả lời. Chỉ có một điều chắc chắn, người hâm mộ vẫn được chứng kiến vũ điệu đỉnh cao từ những đôi chân không tuổi.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/lionel-messi-sang-ruc-ro-khien-tat-ca-nga-mu-o-tuoi-xua-nay-hiem-20241020124930934.htm

  • Từ khóa